Đồng cỏ được ví như tấm lưng trần của thiếu nữ ở Trung Quốc

Google News

Vào mùa hè, khi ánh sáng mặt trời rọi chiếu trên cánh đồng, nếu đứng từ trên cao bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều “tấm lưng mỹ miều của thiếu nữ” trên đồng cỏ.

Đồng cỏ Kalajun là di sản thiên nhiên thế giới, với diện tích hơn 2.800km vuông. Nó nằm trong Thung lũng sông Ili của người Thổ Nhĩ Kỳ, là vùng chuyển tiếp từ Tây Thiên Sơn sang sông Ili. Do đất đai ở đây màu mỡ, khí hậu mát mẻ nên thích hợp cho cỏ phát triển. Từ tháng 5 đến tháng 9 hằng năm, đồng cỏ được người dân địa phương sử dụng để chăn thả khoảng 200 nghìn con gia súc các loại.

Cận cảnh đồng cỏ Karajun.

Toàn bộ đồng cỏ Karajun được chia thành 5 điểm thu hút khách du lịch khác nhau: khu thắng cảnh Karajun Đông và Tây, khu thắng cảnh đỉnh núi tuyết Zhongtian, khu thắng cảnh rừng Thiên Lai và khu thắng cảnh hẻm núi Kuokesu. Đồng cỏ được ví như “tấm lưng trần của thiếu nữ” nằm ở khúc quanh giữa khu thắng cảnh và hồ cá sấu gần đó.

Dân cư ở đây rất thưa thớt, khoảng cách di chuyển từ núi này đến đáy thung lũng khoảng 2km. Nhắc đến nơi này, người ta thường có ấn tượng về “trời xanh, gió thổi hiu hiu, hoang vu, mênh mông, gia súc thả rông”. Đồng cỏ Karajun nằm trên núi cao, cách 1.300 - 4.000m so với mực nước biển. Khi có nhiều ngọn đồi chồng chất lên cao, đan xen, nó sẽ tạo ra một cảnh quan đặc biệt.

Địa hình đồi núi, đồng cỏ ở đây nhấp nhô, tạo thành những vòng cung kỳ thú. Khi cỏ mọc vào đầu tháng 5, những thảm cỏ xanh mướt như một tấm vải nhung lớn trải dài khắp nơi.

Miễn là trời có nắng, ánh sáng sẽ phản chiếu mọi ngóc ngách nơi đây. Lúc này, nếu đứng từ trên cao, đồng có Karajun trông giống như tấm lưng cong vút của người thiếu nữ, eo thon, lưng mềm, bả vai xếch lên tạo thành một thân hình đầy đặn quyến rũ.

Trước cảnh quan như vậy, mọi người thường nói rằng thật hạnh phúc nếu được làm chú cừu sống trên đồng có Karajun, có thể nép mình trong vòng tay của Đất Mẹ cả ngày.

Đồng cỏ Karajun đẹp nhất là khoảng tháng 5 đến tháng 9, vào những thời điểm khác, cỏ sẽ chuyển sang màu vàng nên trông không có sức sống. Nếu muốn ngắm cảnh, bạn nên đến trước khi mặt trời lặn và chú ý đến lịch trình chuyến xe buýt cuối cùng. Một khi bị lỡ chuyến xa, bạn sẽ ở lại đêm ở chốn đồng không mông quạnh này.

Theo Phan Hằng/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)