Đại diện Myanmar hành động bất ngờ tại Miss Universe khiến fan lo ngại

Google News

Tại sân khấu National Costume Miss Universe, đại diện Myanmar đã giơ cao thông điệp: "Pray for Myanmar" khiến nhiều người lo ngại nhớ đến số phận bị truy nã của Hoa hậu Han Lay cách đây không lâu.

Sáng 14/5 (theo giờ Việt Nam), phần thi National Costume - Trang phục dân tộc trong khuôn khổ Miss Universe 2020 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2020 đã diễn ra. Đại diện Việt Nam – Hoa hậu Khánh Vân cùng hơn 70 thí sinh đã trình diễn những trang phục lộng lẫy, ý nghĩa gây ấn tượng với Ban giám khảo và fan sắc đẹp thế giới.
Tuy nhiên, một trong những nhân vật gây chú ý nhất đêm thi là đại diện Myanmar - Hoa hậu Thuzar Wint Lwin. Người đẹp này, trước đó cũng từng thu hút sự quan tâm khi chia sẻ việc thất lạc toàn bộ hành lý nên cô không có trang phục, Quốc phục cũng như sự chuẩn bị cho đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2020. Sau đó, trên Instagram, Thuzar Wint Lwin chia sẻ rằng cô đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ cộng đồng người Myanmar tại Mỹ.
Dai dien Myanmar hanh dong bat ngo tai Miss Universe khien fan lo ngai
Thuzar Wint Lwin, 22 tuổi, đăng quang Hoa hậu Hoà vũ Myanmar tháng 12/2020, hiện là sinh viên khoa tiếng Anh, Đại học East Yangon. 
Xuất hiện trong phần thi, đại diện Myanmar Thuzar Wint Lwin nhẹ nhàng sải bước với bộ trang phục giản dị cùng thông điệp ý nghĩa trên sân khấu Miss Universe: "Pray for Myanmar" (tạm dịch: "Cầu nguyện cho Myanmar").
Đoạn video ghi lại phần trình diễn của Thuzar Wint Lwin nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt tương tác chỉ sau ít phút đăng tải. Bởi trước khi bắt đầu hành trình tại Miss Universe năm nay, người đẹp Myanmar từng nhiều lần xuống đường biểu tình phản đối cuộc đảo chính của giới quân sự, ủng hộ nền dân chủ.
Trên trang cá nhân, Thuzar Wint Lwin nhiều lần chỉ trích những hành động bạo lực của quân đội Myanmar nhắm vào dân thường vô tội.
Dai dien Myanmar hanh dong bat ngo tai Miss Universe khien fan lo ngai-Hinh-2
 Thuzar Wint Lwin tham gia phản đối chính quyền quân đội Myanmar
Dai dien Myanmar hanh dong bat ngo tai Miss Universe khien fan lo ngai-Hinh-3
 Với những hành động này, nhiều người lo ngại Thuzar Wint Lwin sẽ bị điều tra sau khi về nước hoặc thậm chí sẽ rơi vào cảnh khó khăn như đàn chị Han Lay.
Trước hành động bất ngờ của Thuzar Wint Lwin tại sân khấu Miss Universe 2020 nhiều người lập tức nhớ đến hình ảnh của Hoa hậu Han Lay (Myanmar) tại Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) hồi cuối tháng 3/2021. Tranh tài tại MGI, Han Lay không chỉ đại diện cho nhan sắc Myanmar mà còn đại diện cho tiếng nói của những người dân quê nhà.
Trong phần thi trang phục dân tộc, Han Lay mang đến thiết kế vàng lấy cảm hứng từ Goddess of Peace - Nữ thần hòa bình - như một thông điệp hướng đến tự do, dân chủ và hòa bình, điều mà người dân đất nước cô đang chiến đấu để giành lại.
Dai dien Myanmar hanh dong bat ngo tai Miss Universe khien fan lo ngai-Hinh-4
 Trang phục dân tộc của Han Lay tại MGI lấy cảm hứng từ Goddess of Peace - Nữ thần hòa bình.
Đặc biệt, trong đêm chung kết, người đẹp 22 tuổi đã khóc nức nở trong phần thuyết trình khi được ban tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế để xuất hiện nói lên tâm tư trong chương trình trực tiếp. Cô chia sẻ về tình tình chính trị bất ổn trong nước, kêu gọi sự hỗ trợ từ nước ngoài và hát ca khúc Heal the World.
Kết thúc cuộc thi, Han Lay nhận thức được sự nhạy cảm về bài phát biểu của mình nên đã chủ động ở lại Thái Lan. Được biết, sau đó cô bị quân đội ban lệnh truy nã. Từng có thông tin cô bị quân đội phát lệnh bắt giữ song đến nay người đẹp vẫn đang lưu lại xứ chùa vàng và làm người mẫu quảng cáo để kiếm tiền trang trải ở nơi đất khách quê người.
Dai dien Myanmar hanh dong bat ngo tai Miss Universe khien fan lo ngai-Hinh-5
Sau phát biểu về tình hình chính trị quốc gia tại chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Han Lay - Hoa hậu Hòa bình Myanmar bị quân đội ban lệnh truy nã. 
Theo An Khánh/Gia đình và xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)