Cuộc cách mạng thời trang của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên

Google News

Đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju, vợ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, luôn được xem là hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ Triều Tiên hiện đại.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju sinh năm 1989, kết hôn với ông Kim Jong Un vào năm 2009. Tình báo Hàn Quốc khẳng định 2 người có với nhau 3 con.
Từ lần đầu xuất hiện trong buổi biểu diễn âm nhạc vào năm 2012, cô Ri Sol Ju bắt đầu cùng chồng tham dự nhiều sự kiện đặc biệt, trở thành nhân vật thu hút sự chú ý của công chúng trong nước và quốc tế.
Đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju là biểu tượng thời trang ở Triều Tiên.
Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, phong cách thời trang của cô Ri Sol Ju luôn trở thành đề tài bàn luận của giới truyền thông. Cô thường mặc váy hiện đại với nhiều màu sắc, thay vì lựa chọn những bộ Hanbok hoặc các trang phục truyền thống.
Lần đầu tiên xuất hiện công khai bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un, cô Ri Sol Ju diện bộ cánh trắng phối gam màu đen độc đáo cùng chiếc túi xách cầm tay Lady Dior họa tiết quả trám.
Lần kế tiếp, cô chọn một chiếc váy sắc vàng họa tiết chấm bi trắng và áo khoác gam đỏ.
Phu nhân Ri Sol Ju diện váy đen cùng mẫu áo khoác chấm bi sắc đỏ trong chuyến thăm công viên giải trí. 
Tại lễ khai trương Khu Vui chơi Nhân dân Rungna, cô thể hiện sự táo bạo khi diện chiếc váy kẻ ô sắc xanh và đeo hoa cài áo thay vì đeo phù hiệu có hình chân dung cố lãnh đạo Kim Jong-il.
Kể từ đó, cô Ri Sol Ju trở thành biểu tượng thời trang ở Triều Tiên. Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, quần áo thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục của đệ nhất phu nhân được bày bán ồ ạt tại các khu chợ Triều Tiên.
Cô Ri Sol Ju thường xuất hiện với những thiết kế từ các thương hiệu cao cấp như Red Valentino, Dior, Tiffany hay Movado. Tham dự một bữa tiệc quan trọng, cô diện chiếc váy sắc xanh navy cùng điểm nhấn đến từ thắt lưng bảng nhỏ tinh tế.
Ngoài ra, khi đến thăm một nhà máy mỹ phẩm,cô tiếp tục thể hiện vẻ nổi bật khi lựa chọn bộ trang phục in hoa cùng lối trang điểm tự nhiên.
Phong cách thời trang của đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ tại Triều Tiên. 
Những bộ váy của đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju trông tinh tế hơn, gợi nhớ đến trang phục của các diễn viên Hàn Quốc. "Cô Ri Sol Ju đang dần khẳng định vị thế của bản thân thông qua ngôn ngữ của thời trang, giống như những đệ nhất phu nhân và nhiều thành viên hoàng tộc trên thế giới", stylist Hàn Quốc Kim Myonghee nhận định.
"Cô đang muốn gửi đến thế giới thông điệp về phong cách cá nhân lấy cảm hứng từ công nương Anh Kate Middleton. Cô ấy có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn các thương hiệu thời trang cao cấp", stylist Kim Myonghee đánh giá.
Theo Thiên Minh/Zing,vn

>> xem thêm

Bình luận(0)