Con gái lấy chồng, bố mẹ cho 100 con bò làm của hồi môn

Google News

Theo cô gái, khi chị em cô lấy chồng, bố mẹ sẽ cho mang đi một phần tài sản vì bố mẹ mong các con gái sẽ có cuộc sống tốt hơn, nở mày nở mặt khi về nhà chồng.

Mới đây, đám cưới của cô gái Ca Mã Thố, 25 tuổi, người Tây Tạng, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc đã xây xôn xao dư luận, thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng.
Theo thông tin đăng tải, Ca Mã Thố đến từ huyện Kỳ Liên, một huyện thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Hải Bắc, tỉnh Thanh Hải. Trong ngày cưới, bố mẹ của Ca Mã Thố đã cho con gái 1 con ngựa tốt rất đắt tiền và 100 con bò yak, một loài bò lông dài được xem là báu vật của Tây Tạng để làm của hồi môn.
Ca Mã Thố chia sẻ, cô là con thứ 3 trong nhà, được bố mẹ anh chị thương yêu. Gia đình cô có một trang trại chăn nuôi gia súc, dù của hồi môn của cô nhìn rất xa xỉ nhưng thực tế, hoàn cảnh kinh tế gia đình cũng bình thường. Khi chị em cô đi lấy chồng, bố mẹ sẽ cho mang đi một phần tài sản vì bố mẹ mong các con gái sẽ có cuộc sống tốt hơn, nở mày nở mặt khi về nhà chồng.
Con gai lay chong, bo me cho 100 con bo lam cua hoi mon
Bò Tây Tạng, còn được gọi là yak hay yak-nuo, trong tiếng địa phương nghĩa là "báu vật". - (Ảnh minh họa) 
 
Ca Mã Thố cũng tiết lộ thêm, 1 con ngựa tốt và 100 con bò yak chỉ là một phần của hồi môn, ngoài ra, bố mẹ và người thân còn chuẩn bị cho cô 4 chiếc vòng cổ bằng san hô quý, chuỗi tràng hạt bằng ngà voi trân quý và một chiếc vòng tay bằng vàng được truyền từ đời này sang đời khác.
"Bố mẹ tôi chuẩn bị của hồi môn rất lớn cho con gái mục đích là vì muốn vợ chồng tôi có cuộc sống tốt hơn, không quá áp lực khi gây dựng cuộc sống mới", Ca Mã Thố bộc bạch.
Được biết, Ca Mã Thố và chồng cô quen nhau từ thời đại học, đây là năm thứ tư họ ở bên nhau. Khi đã hiểu rõ về đối phương, cô cảm thấy đối phương thật thà và đối xử tốt với mình nên quyết định đi đến hôn nhân.
Sau khi kết hôn, hai vợ chồng làm việc và định cư ở một quận cách huyện Kỳ Liên khoảng 300 km. Ngựa và bò sau khi theo Ca Mã Thố đến nhà chồng được giao cho bố mẹ chồng cô chăm sóc. Bố mẹ chồng của Ca Mã Thố sống du mục, có trang trại riêng.
Thông tin về đám cưới và của hồi môn của cô gái Tây Tạng được lan truyền, lập tức thu hút sự quan tâm, đông đảo cư dân mạng bày tỏ: "Đây là chính là tình yêu và sự tự tin mà cha mẹ đã ban cho!", "Tôi thật ghen tị, cô ấy được cha mẹ yêu chiều quá", "Ca Mã Thố thực sự hạnh phúc, chúc phúc cho bạn!".
Theo Tùy Ý/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)