Con bắt mẹ già 86 tuổi ra chuồng lợn ngủ trong đêm rét căm

Google News

Khó chịu với mẹ già năm nay đã 86 tuổi, gã con trai đã ép mẹ ngủ ở chuồng lợn trong thời tiết giá lạnh suốt mấy ngày.

Theo đó, vào ngày 23/12 vừa qua, anh Mo Yingfu sống tại huyện Bảo Ứng, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã báo cáo với truyền thông rằng người dì 86 tuổi của mình bị con trai ngược đãi. Cụ bà bị con trai cả ép ngủ ở chuồng lợn trong thời tiết giá lạnh suốt mấy ngày.
Con bat me gia 86 tuoi ra chuong lon ngu trong dem ret cam
Cụ bà 86 tuổi bị con trai ép ra chuồng lợn ngủ trong đêm rét. 
Cụ bà Laotai, 86 tuổi đã sinh được hai cậu con trai. Sau khi các con đã lập gia đình, bà Laotai sống luân phiên ở nhà các con mỗi nhà 2 tháng. Mới đây, khi bà từ nhà con thứ quay về, người con trai cả có tên Wang Xishun đã không cho mẹ vào nhà. Anh ta bắt mẹ phải ngủ ở chuồng lợn đã không còn sử dụng nữa, trong khi bản thân mình ở trong căn nhà 2 tầng khang trang, kiên cố.
Giải thích cho hành động này, người con bao biện rằng, vì bà cụ già cả nên trở nên lẫn, nói nhiều, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của con cháu nên mới để mẹ ra chuồng lợn ngủ. Anh ta còn nói, mặc dù là chuồng lợn nhưng điều kiện rất tốt, rất sạch sẽ.
Trước những lời giải thích này, anh Xishun bị mọi người phản đối và chỉ trích kịch liệt, cho rằng anh chỉ đang ngụy biện vì không muốn nuôi mẹ già nữa.
Hàng xóm cho hay, bà cụ bị con đối xử tệ bạc họ Mạc. Gần đây, bà cụ từ nhà con trai thứ trở về nhà con trưởng ở thì bị đối xử như vậy.
Trước hành động này của người con trai, hàng xóm xung quanh tỏ ra không tán thành và cho biết, cái chuồng lợn vốn dĩ bỏ không nửa năm nay, một nửa anh ta ngăn ra làm nhà vệ sinh, nửa còn lại (khoảng 3m2) chẳng sửa sang gì, chủ ý để cho mẹ ở.
Cụ bà đã phải sống 3 đêm trong điều kiện tồi tàn đó. Ở tuổi gần đất xa trời, sức khỏe của bà đã yếu nay càng yếu hơn, giao tiếp gặp khó khăn.
Sau đó, sự việc bị nhiều người thân phê phán, anh Xishun đã đón mẹ vào nhà và hứa sẽ không bao giờ để bà ngủ trong chuồng lợn nữa.
Theo Dương Dương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)