Cô gái tình nguyện hiến thận cho cảnh sát từng bỏ tù mình

Google News

Jocelynn James từng vào tù ra tội vì trộm cắp và ma túy. Người bắt cô, nhưng cũng giúp cô làm lại cuộc đời là cựu cảnh sát Terrell Potter.

Theo Fox, Jocelynn James, sống tại Alabama, Mỹ tử năm 2007- 2012 từng bị bắt 16 lần vì tội trộm cắp và ma túy. Ký ức của cô về thời gian đó là những năm tháng tối tăm, không biết liệu có sống sót được không.

Cũng trong khoảng thời gian đó, Terrell Potter, cựu sĩ quan của Sở cảnh sát Phil Campbell, là người chứng kiến và không ít lần tiếp xúc với cô.

Co gai tinh nguyen hien than cho canh sat tung bo tu minh

Cô gái năm nào từng bị cựu cảnh sát bắt giam bây giờ đã thưc hiện điều không thể tin

"Cô ấy như phát điên, ăn cắp, ma túy và làm những điều xấu. Tôi đã nhốt cô ấy vài lần", ông cho biết.

Sau 8 năm ra tù, cuộc sống của Jocelynn đã thay đổi tích cực nhờ cai nghiện. Cô cho biết, chính Potter đã cứu mạng mình khi bắt và khiến cô quyết tâm thay đổi. Hiện tại, cô thấy mình khỏe mạnh hoàn toàn. Thời gian trôi đi, cuộc sống của cả hai rẽ theo những hướng khác nhau.

Vào tháng 11 năm ngoái, Potter phát hiện một quả thận của mình chỉ còn hoạt động được 5%. Các bác sĩ nói ông sẽ phải đối mặt với thời gian chờ đợi từ bảy đến tám năm để có một quả thận. Terrell Potter liêm tục cầu nguyện, tìm kiếm khắp nơi một người tương thích có thể hiến tạng cho mình.

Co gai tinh nguyen hien than cho canh sat tung bo tu minh-Hinh-2

Thông qua mạng xã hội, Jocelynn biết tình trạng bệnh của cựu sĩ quan cảnh sát. Cô không mất nhiều thời gian để quyết định sẽ hiến tặng người từng bắt mình, cũng là vị ân nhân, một quả thận. Kết quả kiểm tra, xét nghiệm, bác sĩ cho biết Jocelynn và Terrell hoàn toàn tương thích.

Và, điều kỳ diệu đã xảy ra, ngày 21/7 tại Bệnh viện Đại học Vanderbilt ở Nashville, ca ghép thận thành công, tất cả các chỉ số đều hoàn hảo. Hiện tại, Potter coi James như con gái. Quả thận đã tạo nên mối quan hệ thân thiết và sự gắn bó mãi mãi giữa hai người.

Cô Jocelynn hiện điều hành một tổ chức phi lợi nhuận có tên The Place of Grace, cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ phụ nữ.

"Tôi muốn mọi người nhận ra rằng luôn có sự giúp đỡ dành cho họ. Điều gì từng xảy ra không quan trọng, chúng ta luôn có thể xoay chuyển tình thế", cô chia sẻ.

Theo Minh Tú/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)