Câu nói cuối cùng của cơ trưởng máy bay Airbus A320

Google News

(Kiến Thức) - Cố gắng trở lại buồng lái điều khiển máy bay khi thấy nó đang hạ độ cao nhanh chóng nhưng không được, cơ trưởng Airbus A320 tuyệt vọng văng tục.

Nội dung dữ liệu trong hộp đen bắt đầu khi cơ trưởng Sondheimer xin lỗi hành khách vì chuyến bay khởi hành chậm 26 phút so với dự kiến. Ông hứa sẽ đưa mọi người tới thành phố Dusseldorf trong thời gian ngắn nhất.
Sau đó, cơ trưởng cho biết mình muốn đi nhà vệ sinh vì ở Barcelona không có đủ thời gian thực hiện việc này. Một lúc sau, cơ phó Andreas chủ ý nhắc cơ trưởng đi nhà vệ sinh. Ông Sondheimer đồng ý, đẩy ghế đứng lên ra ngoài.
Trong lúc này, viên cơ phó đã thay đổi cơ chế bay để máy bay hạ độ cao một cách nhanh chóng. Theo dữ liệu hộp đen, cơ trưởng sau đó đã cố gắng quay trở lại buồng lái để thay đổi tình hình nhưng không được. Người ta nghe thấy tiếng ông hét lớn: "Vì Chúa, mở cái cửa chết tiệt này ra". Tiếp theo là tiếng hét của các hành khách trên chuyến bay.
Cau noi cuoi cung cua co truong may bay Airbus A320
 Máy bay cứu hộ Pháp đang tìm kiếm tại hiện trường vụ máy bay Airbus A320 rơi gần Seyne-les-Alpes, Pháp.
Bạn gái của cơ phó Andreas Lubitz, Maria W., miêu tả anh này là người "hay đau khổ, dày vò và kín kẽ". Cô kể lại rằng khi nghe tin chiếc máy bay bị rơi, cô nhớ lại rằng, đã có lần Andreas nói sẽ làm một việc mà "cả thế giới phải nhớ tới mình".
Maria còn kể rằng nhiều đêm Andreas thức dậy giữa đêm và hét câu:"Chúng ta đang rơi xuống" trong sợ hãi.
Những báo cáo trước đó cho thấy Andreas đang phải điều trị chứng trầm cảm và giảm thị lực.

Hiền Thảo (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)