Campuchia không cho phép căn cứ quân sự nước ngoài hiện diện trên lãnh thổ

Google News

Thủ tướng Hun Manet tuyên bố, Campuchia sẽ không cho phép nước ngoài đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ của mình và Campuchia cũng không cho phép bất kỳ quốc gia nào hoặc nhóm nào sử dụng lãnh thổ Campuchia để chống lại nước khác.

Trang Fresh News hôm nay (23/09) đưa tin, phát biểu tại Phiên thảo luận chung cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, tân Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Manet đã khẳng định trước Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và lãnh đạo các nước thành viên rằng, Campuchia cam kết nỗ lực cùng với các bên vì mục tiêu chung.
Campuchia khong cho phep can cu quan su nuoc ngoai hien dien tren lanh tho
 Thủ tướng Hun Manet phát biểu tại Liên Hợp Quốc. Ảnh: Facebook nhân vật.
Ông Hun Manet cũng bày tỏ lo ngại về cuộc chiến kéo dài tại Ukraine, kêu gọi tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu và chia sẻ về những nỗ lực của Campuchia trong thời gian qua.
Về chính sách đối ngoại, Thủ tướng Hun Manet cho biết, Campuchia đang tiếp tục đi theo con đường độc lập và chính sách đối ngoại trung lập dựa trên pháp quyền, tôn trọng lẫn nhau và tuân thủ các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc nhằm tăng cường tình hữu nghị và kịch liệt phản đối việc can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, bao gồm cả sự xâm lược đối với bất kỳ quốc gia độc lập nào.
Ông Hun Manet nhấn mạnh, Campuchia không cho phép bất kỳ căn cứ quân sự nước ngoài nào hiện diện trên lãnh thổ của mình, như đã nêu trong hiến pháp. Campuchia cũng không cho phép bất kỳ quốc gia hay nhóm nào sử dụng lãnh thổ Campuchia để chống lại các quốc gia khác.
Thủ tướng Hun Manet khẳng định, Campuchia sẽ nỗ lực hơn nữa để tăng cường và mở rộng hợp tác tốt đẹp với các nước trên thế giới thông qua các khuôn khổ song phương, khu vực và quốc tế nhằm góp phần vào hòa bình, an ninh, ổn định, phát triển bền vững và thịnh vượng chung.

 

Theo Văn Đỗ/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)