Cái chết bí ẩn của thai phụ và vụ án oan thế kỷ

Google News

Những chi tiết khó hiểu tại hiện trường vụ án cùng với sự thật về cuộc hôn nhân hoàn hảo của vợ chồng bác sĩ Sam Sheppard đã khiến vụ án bước sang một diễn biến khác.

Sáng Chủ nhật ngày 4/7/1954, người dân thành phố Bay Village (bang Ohio, Mỹ) thức dậy với tin cực sốc: Vợ bác sĩ Sam Sheppard bị sát hại dã man ngay tại nhà riêng khi đang mang thai tháng thứ 4. Những bằng chứng không rõ ràng khiến Sam Sheppard bị cáo buộc liên quan đến cái chết của vợ. Những tưởng cuộc đời người đàn ông ấy sẽ bị chôn vùi mãi mãi phía sau song sắt nhà tù thì một tia sáng chiếu rọi giúp anh thoát khỏi chốn ngục tù sau 10 năm. Cái chết bí ẩn và vụ án oan chấn động ấy đã truyền cảm hứng cho nhiều cuốn sách trinh thám sau này.
Cai chet bi an cua thai phu va vu an oan the ky
Sam Sheppard bên vợ và con trai. 
Cuộc hôn nhân hoàn hảo
Sam Sheppard sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo có truyền thống làm trong ngành y. Từ khi còn học phổ thông, Sam Sheppard đã nổi tiếng học giỏi và điển trai. Trong khi đó, Marilyn Sheppard cũng không kém cạnh khi là một cô gái vừa tài năng vừa xinh đẹp với đôi mắt màu xanh nâu nhạt và mái tóc nâu dài.
Hai người đã bắt đầu hẹn hò từ khi còn học trung học và tới khi Sam tốt nghiệp một trường y danh giá rồi vào làm việc ở bệnh viện Los Angeles thì hai người mới quyết định về chung một nhà vào năm 1945.
Gia đình Sheppard điều hành một bệnh viện với hơn 100 phòng bệnh. Năm 1951, Sam đã trở về Ohio để phụ giúp gia đình quản lý bệnh viện. Marilyn làm công việc dạy học và có nhiều hoạt động xã hội tích cực. Cặp đôi có một cậu con trai tên là Samuel Resse Sheppard. Cuộc hôn nhân hoàn hảo của họ là niềm mơ ước của nhiều người cho nên cái chết của Marilyn Sheppard đã khiến nhiều người choáng váng.
Một người hàng xóm cho biết vài giờ trước khi xảy ra án mạng, đúng là người này có nhìn thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng xuất hiện gần nhà bác sỹ Sam. Trong khi đó, anh trai Sam khẳng định gia đình em trai không có ai hút thuốc vậy mà lại có điếu thuốc cháy dở trong nhà vệ sinh hôm xảy ra án mạng chứng tỏ ngôi nhà đã có sự xuất hiện của người lạ.
Ngoài ra, bác sĩ điều trị cho Sam tại bệnh viện cũng xác nhận Sam bị đau đốt sống cổ, răng bị sứt và có một số vết thâm trên mặt chứng tỏ anh đã có xô xát với ai đó.
Những chi tiết khó hiểu
Nạn nhân bị sát hại dã man tại nhà riêng và theo như lời khai của Sam, hung thủ là một gã đàn ông cao lớn có tóc đen. Tuy nhiên, điều khiến các điều tra viên cảm thấy khó hiểu là ngôi nhà cũng như căn phòng xảy ra án mạng không hề có dấu hiệu của sự đột nhập từ bên ngoài.
Có mặt tại bệnh viện nơi Sam đang điều trị vết thương, các điều tra viên đặt ra hàng loạt câu hỏi: "Hung thủ đột nhập vào nhà từ đâu và bằng cách nào?", "Tại sao nhìn thấy vợ đã sắp chết mà Sam không lập tức gọi cấp cứu còn chạy theo hung thủ?", "Tại sao cảnh sát không tìm thấy dấu vân tay khác trong nhà?", "Tại sao có người lạ nhưng con chó của gia đình lại không sủa?"… Tuy nhiên, đáp lại tất cả những thắc mắc ấy, Sam chỉ trả lời: "Tôi không biết".
Điều này khiến nhiều người bắt đầu hướng sự nghi ngờ sang chính người chồng đang đau khổ kia. Bên cạnh đó, những lời đồn đoán về cuộc sống không hạnh phúc của hai vợ chồng cũng xuất hiện.
Trong quá trình thẩm vấn bác sỹ Sam những ngày sau đó, các nhân viên điều tra đã hỏi về mối quan hệ của Sam với vợ và xác thực tin đồn mối quan hệ tình cảm giữa anh với một nhân viên y tá tên là Susan Hayes. Đáp lại những điều này, Sam khẳng định không hề có chuyện hai người có ý định ly hôn, cũng không hề có mối quan hệ tình cảm nào giữa anh và Susan Haynes. Theo Sam, anh gặp Haynes một lần duy nhất trong chuyến công tác gần đây tới Los Angeles.
Tuy nhiên, Susan Haynes lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác. Theo cô, mối quan hệ giữa hai người không hề như lời Sam kể. Ngoài ra, hai người bạn của Marilyn đã ăn tối cùng với gia đình Sheppard vào ngày 3/7, một ngày trước khi Marilyn bị giết, cũng kể lại rằng Marilyn đã nói với họ trong bữa tối hôm đó là cuộc hôn nhân của hai người đang gặp khó khăn.
Những thông tin này lập tức được đăng tải trên các mặt báo đã khiến cho bác sĩ Sam trở thành nghi phạm số một liên quan đến vụ giết vợ.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)