Bị quả dừa rơi trúng đầu khi tắm nắng, nữ du khách bị thương nặng

Google News

Một nữ du khách không may đã bị một quả dừa rơi trúng đầu từ độ cao 3 mét khi đang nằm nghỉ ngơi trên bãi biển khiến cô bị ngất xỉu.

Sự việc hi hữu xảy ra với nữ du khách đang nghỉ dưỡng bên bãi biển thuộc khu nghỉ dưỡng Nuevo Vallarta, đảo Gilligan, nằm trên vịnh Banderas của Mexico.
Bi qua dua roi trung dau khi tam nang, nu du khach bi thuong nang
Hiện trường xảy ra vụ việc. 
Các nhân chứng chia sẻ trên tờ Vallarta Daily cho biết, thời điểm đó, một nữ du khách đang nằm phơi nắng trên bãi biển thì bị một quả dừa rơi trúng đầu từ độ cao khoảng 3 mét. Sự việc khiến người phụ nữ bất tỉnh ngay lập tức.
Sau khi phát hiện, các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt để chăm sóc nữ du khách cho đến khi nạn nhân tỉnh lại. May mắn là người phụ nữ đã tỉnh dậy sau ít phút trong trạng thái ổn định. Cô tiếp tục tận hưởng kỳ nghỉ của mình mà không cần phải kiểm tra y tế thêm. 
Dừa là loại quả chủ yếu ở vùng nhiệt đới nơi chúng được sử dụng làm thực phẩm, đồ uống và nhiều mục đích khác. Người ta tin rằng loài quả này rơi trúng người có thể gây thương tích nghiêm trọng, bao gồm cả chấn thương vùng đầu rất nặng.
Tuy nhiên, nguy cơ tổn thương do dừa rơi trúng đầu là khá nhỏ. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Du lịch, nguy cơ bị dừa rơi trúng là khoảng 1/250 triệu. Điều này có nghĩa là bạn có nhiều khả năng bị sét đánh hoặc bị cá mập ăn thịt hơn là bị dừa rơi trúng đầu. Thế nhưng, hiếm không có nghĩa là không xảy ra.
Do đó, du khách được cảnh báo rằng không nên chủ quan khi nằm dưới những tán cây dừa.
Cổng thông tin Mỹ Latinh cho biết thêm: “Khi thư giãn gần những cây dừa, mọi người cần thận trọng không ngồi hoặc đi bộ ngay dưới chúng, cũng như chú ý đến các biển cảnh báo thường được dán nếu cây dừa bị nghiêng hoặc có cành khô”.
Thảo Nguyên (Theo Vallarta Daily)

>> xem thêm

Bình luận(0)