Bị bắt trộm 20 năm trước, con cá sấu được đem trả sở thú

Google News

Một con cá sấu được cho là bị đánh cắp từ một sở thú ở bang Texas, Mỹ, 20 năm trước gần đây đã được đưa trở về sau khi nó được phát hiện tại một ngôi nhà gần đó.

Các quan chức cho biết con cá sấu dài 2,5 m có tên Tewa có lẽ đã bị đánh cắp 20 năm trước bởi một người đang làm tình nguyện viên tại Sở thú Thế giới Động vật & Trang trại Rắn, theo BBC.
Con vật được tìm thấy gần thành phố Austin bởi một nhóm hoạt động bảo vệ môi trường vào ngày 3/3 và được đưa trở lại sở thú ở thành phố New Braunfels vào ngày 6/3.
“Cá sấu không phải là thú cưng tốt”, sở thú cho biết.
Bi bat trom 20 nam truoc, con ca sau duoc dem tra so thu
Con cá sấu được cho là đã bị đánh cắp khi nó còn là một quả trứng hoặc một con non. Ảnh: Texas Game Warden. 
Theo Sở Công viên và Động vật hoang dã Texas, con vật được cho là đã bị đánh cắp khi nó còn là một quả trứng hoặc một con non.
Con cá sấu đã bị nuôi nhốt ở sân sau của một ngôi nhà trong "nhiều năm", cách sở thú khoảng 80 km. Các quan chức phát hiện chủ nhà thiếu giấy phép cần thiết để nuôi con cá sấu Tewa nên nó đã bị tịch thu.
Sở thú đã đăng tải một đoạn video nói rằng Tewa đã được làm quen với những con cá sấu khác và sẽ sống thật tốt tại sở thú. Con cá sấu cũng đã thích nghi tốt với môi trường mới kể từ khi được trả lại sở thú.
 
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)