Bé trai 1 tuổi béo phì nặng 27kg, to bằng bé 8 tuổi

Google News

Với cân nặng tương đương đứa trẻ 8 tuổi, cậu bé Muhammad Kenzi Alfaro (16 tháng tuổi) ở Indonesia buộc phải mặc quần áo của một đứa trẻ 10 tuổi vì quá béo phì.

Trong khi cân nặng trung bình của một đứa trẻ 16 tháng là khoảng 10 kg, bé Kenzi, sống ở khu vực Bandung, Indonesia, hiện đã nặng tới 27 kg. Cậu bé béo phì này lớn gấp 4 lần một em bé bình thường, gần bằng cân nặng bé 8 tuổi.
Pitriah, mẹ Kenzi nói, cậu con trai béo phì đến mức không thể ngồi vừa chiếc xe đẩy của gia đình. Hiện cậu bé không thể tự đứng hay ngồi một mình, trong khi thân hình vẫn tiếp tục phát triển và to béo hơn.
Chị Pitriah cho hay con trai hiện phải mặc quần áo của các bé 10 tuổi, đôi khi mặc cả áo bố mình. "Thân hình chồng tôi khá nhỏ, quần áo anh ấy chỉ anh ấy mặc vừa. Đôi khi, con trai tôi cũng mặc đồ của bố nó", chị Pitriah cho hay.
Be trai 1 tuoi beo phi nang 27kg, to bang be 8 tuoi
Bé trai Kenzi nặng 27 kg khi mới 16 tháng tuổi. Ảnh: Tribune Network. 
Bà mẹ này cho biết, những chiếc tã cô mua cho con trai có độ bền không cao nên cô chỉ mặc bỉm khi Kenzi đi ngủ ban đêm để tiết kiệm tiền.
Theo Pitriah, thị trấn nơi gia đình cô sinh sống không bán nhiều loại bỉm cỡ XXXL, do đó bà mẹ 3 con buộc phải đóng bỉm cỡ XXL cho con. Tuy nhiên, chúng quá nhỏ so với thân hình mũm mĩm, thừa cân của cậu bé.
Chị Pitriah cũng gặp khó khăn khi bế Kenzi vì cậu bé hơn 1 tuổi chưa thể ngồi và tự đứng. "Khi tôi muốn đưa Kenzi ra khỏi nhà, tôi thích mang theo xe đẩy hơn bởi bế thằng bé quá nặng. Kenzi thậm chí còn không thể ngồi và đứng một mình", bà mẹ tâm sự.
Ngoài ra, điều kiện kinh tế không dư dả khiến gia đình không thể mua sữa công thức cho Kenzi uống. Cậu bé hiện uống sữa đặc có đường, do bố mẹ em còn phải chu cấp cho hai con gái lớn đang trong độ tuổi đến trường.
Chồng Pitriah chỉ là người làm công việc bình thường trong nghề chài lưới với thu nhập bấp bênh.
Be trai 1 tuoi beo phi nang 27kg, to bang be 8 tuoi-Hinh-2
Kenzi to gấp bốn lần một em bé bình thường. Ảnh: Newsflare. 
Theo Pitriyah, ngoài béo phì, Kenzi không gặp vấn đề gì khác về sức khỏe. Tuy nhiên, cô vẫn lo lắng về cân nặng của con, do cậu bé lớn hơn hẳn những đứa trẻ cùng trang lứa.
Kenzi đang trải qua các cuộc kiểm tra định kỳ tại Bệnh viện Hermina Bekasi để được hỗ trợ giảm cân. Sau khi nhận được thông tin về cân nặng của Kenzi, các nhân viên y tế Indonesia đã cung cấp dịch vụ chăm sóc ngoại trú tích cực cho cậu bé.
Béo phì ở trẻ em là một tình trạng y tế nghiêm trọng ảnh hưởng đến trẻ em và thanh thiếu niên. Điều này đặc biệt đáng lo ngại vì số cân tăng thêm thường khiến trẻ em gặp phải các vấn đề sức khỏe mà trước đây được coi là vấn đề của người lớn như bệnh tiểu đường, huyết áp cao và cholesterol cao.
Thảo Nguyên (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)