Xác định kẻ đánh bom ở Pakistan làm 72 người chết

Google News

Một ngày sau vụ đánh bom đẫm máu Pakistan, ở thành phố Lahore, tỉnh Punjab, cảnh sát nước này khẳng định đã tìm được thủ phạm.

Trang mạng Tribune của Pakistan ngày 28/3 dẫn nguồn tin từ cảnh sát tiết lộ nhờ vào một tấm thẻ căn cước được tìm thấy tại hiện trường, danh tính của kẻ đánh bom đẫm máu Pakistan đã lộ diện.
Xac dinh ke danh bom o Pakistan lam 72 nguoi chet
Số người thiệt mạng trong vụ tấn công ở Pakistan có thể còn tăng. Trong ảnh: Một phụ nữ bị thương trong vụ nổ đang được đưa tới bệnh viện.
Hắn là Muhammad Yousaf Farid, sống ở thành phố Muzaffargarh, tỉnh Punjab, sinh ngày 1/1/1988. Tuy nhiên, theo ông Haider Ashraf, một quan chức an ninh cấp cao tại Lahore, cảnh sát đang xác minh các thông tin trên thẻ căn cước trên.
Báo chí địa phương thì đưa tin cả bốn anh em của Yousaf đều đang ở tù. Bản thân tên này là giáo viên tại một ngôi trường ở thành phố Lahore.
Ngày 28/3, tham mưu trưởng Quân đội Pakistan, đại tướng Raheel Sharif đã triệu tập một cuộc họp cấp cao khẩn cấp ở thành phố Rawalpindi, tỉnh Punjab với quyết tâm tìm cho được các đường dây liên hệ và thủ phạm của vụ tấn công ở Lahore.
Trong một diễn biến khác có liên quan, theo trang Tribune, số người thiệt mạng trong vụ tấn công hôm qua đã lên tới con số 72 người. Một quan chức y tế ở Punjab lo ngại con số này có thể còn tăng do vẫn còn nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.
Một số nước đã bày tỏ sự chia sẻ nỗi đau với Pakistan, đồng thời lên án vụ tấn công đẫm máu.
Mỹ, đồng minh thân cận của Pakistan ngày 27/3 khẳng định “sẽ đứng cùng người dân và đất nước Pakistan trong thời khắc khó khăn này”. Trong khi đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gọi điện chia buồn với người đồng cấp Pakistan Nawaz Sharif và gọi những kẻ tấn công là “hèn nhát”.
Ngoại trưởng Úc, bà Julie Bishop ngày 28/3 cũng lên án vụ tấn công khủng bố nhằm vào dân thường và gửi lời chia buồn đến người dân và chính phủ Pakistan.
Từ Vatican, Đức Giáo hoàng cũng đã cầu nguyện cho toàn thể người dân Pakistan được bình an.
Trước đó, trong bài giảng trước hàng chục nghìn giáo dân ở Vatican ngày 27/3, Đức Giáo hoàng một lần nữa nhắc đến chủ nghĩa khủng bố “mù quáng”, đồng thời bày tỏ sự tưởng nhớ những nạn nhân của các vụ tấn công khủng bố trên khắp thế giới.
Theo USA Today ngày 28/3, trong một vài năm gần đây, tòa thánh Vatican nhận được lời đe dọa tấn công từ những kẻ cực đoan. Bản thân Đức Giáo hoàng đã cố gắng xóa đi sự khác biệt giữa các tôn giáo bằng cách tiếp cận đặc biệt, điển hình như việc ông rửa chân cho các tín đồ thuộc nhiều tôn giáo khác nhau trong Ngày Thứ Sáu tuần thánh vừa qua.
Video về vụ đánh bom đẫm máu ở Lahore, Pakistan ngày 27/3 (Nguồn RT):
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)