Xác định 02 người Việt tử nạn máy bay ATR 72 ở Lào

Google News

(Kiến Thức) - Hai hành khách người Việt Nam có mặt trên chuyến bay của Hãng hàng không Lào (Lao Airlines) gặp tai nạn, gồm: Le Hue và Vuong Thigan.

Máy bay ATR 72 của Lao Airlines.
Giới chức Lào cho hay, toàn bộ 44 hành khách và 5 thành viên tổ bay đã thiệt mạng. Lao Airlines cung cấp danh sách hành khách đi trong chuyến bay gặp nạn gồm: 17 người mang quốc tịch Lào, 5 người Thái Lan, 5 người Australia, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Mỹ, 2 người Trung Quốc (1 Đài Loan), 1 người Canada và 2 hành khách Việt Nam, tên "Le Hue" và "Vuong Thigan".
Theo quan chức của Lao Airlines, chiếc máy bay gặp nạn lúc 16h hôm qua (16/10) mang số hiệu QV301 ở cách sân bay Pakse, tỉnh Champasak, khoảng 8 km, khi đang trong hành trình từ thủ đô Vientiane tới thành phố miền nam Pakse, đã lao xuống sông Mekong lúc cố gắng hạ cánh. 
Đài truyền hình Thái Lan đăng tải bức ảnh các mảnh vỡ máy bay chở khách động cơ cánh quạt ATR 72 nằm ở vùng nước nông trên một đoạn sông Mekong, phần đuôi bị cắt đứt. Một số hình ảnh khác cho thấy dường như có một vài thi thể ở trên bờ sông.
Nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do điều kiện thời tiết xấu.
Lao Airlines là hãng hàng không quốc gia của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đi vào hoạt động từ năm 1976. Năm ngoái, Lao Airlines đã vận chuyển 658.000 hành khách, đội máy bay cũng hãng này chỉ có 14 chiếc, phần lớn là máy bay cánh quạt.
Hãng hoạt động trên 7 đường bay nội địa và có một số tuyến quốc tế tới Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore.
Văn Bình

Bình luận(0)