Video: Phiến quân IS không được phép đánh SDF ở Deir Ezzor?

Google News

(Kiến Thức) - Trong đoạn video dưới đây, một phiến quân IS thừa nhận rằng hắn nhận được chỉ thị không tấn công lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn ở tỉnh Deir Ezzor.

>>> Mời quý độc giả xem video: Một phiến quân IS thừa nhận việc chỉ huy ra lệnh cấm tấn công lực lượng dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn ở Deir Ezzor (Nguồn: AMN):
Al Masdar News đưa tin ngày 26/9, đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại “cuộc phỏng vấn” một người đàn ông được cho là thành viên của phiến quân IS có tên Mohammed Moussa al-Shawwakh đến từ Deir Ezzor.
Tay súng này thừa nhận rằng các chỉ huy IS đã cấm thuộc hạ tấn công Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ở Deir Ezzor.
Video: Phien quan IS khong duoc phep danh SDF o Deir Ezzor?
 Một chiến binh được cho là thành viên của phiến quân IS trong đoạn video. Ảnh: AMN.
Theo lời khai của Mohammed - tay súng IS có nhiệm vụ bảo vệ khu vực xung quanh mỏ khí đốt Conoco, hắn đã nhận được chỉ thị từ thủ lĩnh hàng đầu của nhóm khủng bố trong khu vực Abu Zaid cho phép lực lượng người Kurd tiến vào vùng chiến lược này.
Cuối đoạn video, Mohammed nói rằng Mỹ đang tìm cách thiết lập liên minh giữa người Kurd và phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor nhằm phá hoại nỗ lực giải phóng tỉnh này của lực lượng chính phủ Syria.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)