Ukraine quyết không từ bỏ "từng tấc đất"

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng tạm quyền Arseniy Yatseniuk hôm nay khẳng định, thông qua mọi con đường ngoại giao và chính trị, quốc gia bình yên Ukraine sẽ cố gắng giữ từng tấc đất.

“Quốc gia láng giềng đã bắt đầu "cuộc xâm lược" quân sự chống lại người dân, gia đình và tương lai của toàn châu Âu. Sự đoàn kết, tự tin và niềm tin là những tôn chỉ đúng đắn mà chúng tôi dùng để đáp trả lại Nga. Đây là đất đai của chúng tôi. Cha ông của chúng ta đã đổ máu để giành lại đất nước, và chúng tôi sẽ không từ bỏ từng centimet đất nào cả. Hãy cho người Nga và tổng thống của họ biết điều đó”, người đứng đầu chính phủ lâm thời Ukraine phát biểu.
 Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatseniuk.
Ông Yatseniuk nhắc lại rằng, các quốc gia thành viên của Biên bản ghi nhớ Budapest 1994 sẽ có nghĩa vụ đảm bảo sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia Ukraine độc lập.
“Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể và không thể để thưc hiện biên bản ghi nhớ này và để bảo vệ Ukraine như là một quốc gia độc lập và tự chủ”, ông phát biểu giữa đám đông người biểu tình ở gần đài tượng niệm Ca sĩ nhân dân Taras Shevchenko hôm nay.
Ngoài ra, ông Arseniy lưu ý rằng, đất nước Ukraine đang đối mặt với thách thức lớn nhất trong lịch sử trong nền độc lập Ukraine.
“Vì vậy, vào lúc này, thế hệ của chúng ta sẽ phải thực hiện theo những lời ca trong các tác phẩm của nhà thơ Taras Shevchenko. Chúng ta có thể vượt qua những thách thức này không? Chúng tôi sẽ trả lời rằng: Có, chúng tôi sẽ chiến thắng”, ông tiếp tục nói.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)