Ukraine giao tranh với đoàn xe tăng Nga ở Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Kiev cho hay, các binh lính Ukraine ngày 1/9 giao tranh với đoàn xe tăng Nga ở thành phố Lugansk.

Đồng thời, Kiev còn cáo buộc các đơn vị quân đội Moscow đang di chuyển và bên trong các thành phố lớn của tỉnh miền đông này. “Cuộc chiến giữa lính dù Ukraine và tiểu đoàn xe tăng của lực lượng vũ trang Nga đang diễn ra với mục đích giành được quyền kiểm soát một căn cứ không quân ở Lugansk”, phát ngôn viên Quân đội Ukraine Leonid Matyukhin viết trên trang Facebook của mình.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey nói thêm rằng, các đơn vị quân đội Nga đang di chuyển vào các thị trấn khác trong khu vực miền đông, bao gồm cả thành phố Donetsk. “Thông tin rằng, quân Nga đang ở đây đã được xác nhận”, ông cho hay.
 Các dân quân tự vệ thân Nga ngồi trên xe nóc một xe tăng ở Starobesheve, phía đông nam của Donetsk ngày 31/8.
“Chúng tôi đang giao tranh với Nga. Đó là những gì sẽ quyết định tình hình ở Donbass này”, ông Geletey phát biểu trên kênh truyền hình Inter vào cuối ngày 31/8.
“Chúng tôi đang tiến hành các cuộc đàm phán không phải với những kẻ khủng bố (từ Kiev hay dùng để nói về phe ly khai miền đông Ụkraine) mà là đại diện của điện Kremlin”, ông nói thêm.
Phe ly khai thân Nga ở đông Ukraine trong những ngày gần đây đã chiếm giữ nhiều thành phố lớn của vùng này. Kiev cáo buộc rằng, các cuộc tấn công của quân ly khai đã được tăng cường bằng các binh sĩ và vũ khí tới từ Nga.
NATO cáo buộc Moscow triển khai 1.000 lính thường trực dọc khắp biên giới với Ukraine, một phần lớn trong số diện tích dải đất biên giới đó không nằm trong tay Kiev. Tuy nhiên, Nga đã phản bác điều này.
Thanh Nga

Bình luận(0)