Ukraine đẩy lui 4 cuộc đột kích vào sân bay Donetsk của phe ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Sau 2 cuộc tấn công bằng xe tăng và tên lửa Grad, các tay súng ly khai đã đột kịch 4 lần vào sân bay Donetsk nhưng đều thất bại.

Theo đó, vào ngày 2/10, Phát ngôn viên Trung tâm Phân tích thông tin thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andriy Lysenko cho hay, toàn bộ phạm vi sân bay Donetsk hiện nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng tham gia chiến dịch chống khủng bố.
Sân bay Donetsk trong một lần bị tấn công.

“Toàn bộ khu vực sân bay vẫn nằm trong tầm kiểm soát của quân đội. Các quân nhân, đạn dược và thực phẩm là tất các thứ cần để lực lượng chúng ta nắm giữ sân bay bay. Đồ tiếp viện liên tục được chuyển tới bởi vì sân bay không bị bao vây”, ông Lysenko nói trong cuộc họp báo ở thủ đô Kiev.
Ông cho biết, vào ngày 1/10, sau 2 cuộc tấn công với xe tăngtên lửa đa nòng Grad, các tay súng ly khai đã tiến hành đột kích sân bay 4 lần.
“Quân đội chúng ta đã dũng cảm bảo vệ sân bay. Tất cả các cuộc tấn công đó đều bị đẩy lui và phe ly khai gánh hậu quả nặng nề”, ông nói.
Thanh Nga (theo Interfax)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Sơn Nguyễn

"... ông Andriy Lysenko cho hay, toàn bộ phạm vi sân bay Donetsk hiện nằm trong tầm kiểm soát..." ối dời ôi. lại ông Lysenko hê hê, dưng mà ổng nói chỉ đẩy lùi quân ly khai là còn khiêm tốn đấy chứ không thì chẳng lại sắp duyệt binh chiến thắng ở TP Donetsk và Luhansk roài. Có điều ông Ly tuyên bố thắng trận mà ko có tí biện chứng nào, trong khi phe ly khaI bị đẩy lui thì lại có quá nhiều clip họ tung tăng trong sân bay hé hé.