Ukraine cho Nga 48 giờ để giải thích cuộc tập trận mới

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết, Nga sẽ có 48 giờ để giải thích nguyên nhân và đưa ra địa điểm của cuộc tập trận quân sự mới sát biên giới với Ukraine.

Hãng tin Interfax đã dẫn lại thông báo của Bộ Ngoại giao Ukraine như sau: “Theo Điều 16 trong Văn kiện Vienna, thông qua các kênh liên lạc của Hội đồng An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Ukraine đã yêu cầu Liên bang Nga đưa ra lời giải thích của mình về mục đích, địa điểm cũng như số lượng binh sĩ trong cuộc tập trận mới sát biên giới họ”.
Binh sĩ Nga tập trận ở Volgograd. (Ảnh minh họa).

Theo khuôn khổ Văn kiện Vienne, Nga phải trình bày một cách rõ ràng về nguyên nhân mở cuộc tập trận trong vòng 48 giờ sau khi nhận được yêu cầu (tức là trước 16h ngày 26/4 theo giờ Kiev).
Cùng với đó, Bộ Ngoại giao Ukraine cũng bày tỏ lo ngại về các cuộc tập trận của Nga gần biên giới với nước này, đặc biệt sau các báo cáo về khả năng Moscow đưa quân vào Ukraine. “Bằng cách chứng minh sức mạnh quân sự của mình trên biên giới với Ukraine, Moscow đang cố gắng gây ảnh hưởng tới những nỗ lực chính đáng của chính quyền Kiev trong nỗ lực chống lại các nhóm vũ trang ở miền đông Ukraine”, trích dẫn tuyên bố của cơ quan Ukraine.
Theo đó, hôm 24/4, Nga đã ra lệnh mở cuộc tập trận quân sự mới ở khu vực giáp biên giới với Ukraine trước những diễn biến nóng bỏng trong chiến dịch chống khủng bố của Kiev hướng vào thành phố Slavyansk. Thông tin về cuộc tập trận lần này do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu tuyên bố.
Thanh Nga (theo Reuters, VOR)

Bình luận(0)