Tướng Ai Cập vừa tử vong vì nhiễm Covid-19 là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ai Cập thông báo Thiếu tướng Khaled Shaltout đã tử vong tối 22/3 vì nhiễm Covid-19.

Theo ES, Thiếu tướng Khaled Shaltout đã bị nhiễm Covid-19 khi tham gia vào công tác phun thuốc khử trùng mà Quân đội Ai Cập thực hiện trên toàn đất nước những ngày qua.
Quân đội Ai Cập cho biết, họ đã khử trùng các địa điểm công cộng, tàu điện ngầm, các quảng trường ở thủ đô Cairo và những thành phố khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.
Tuong Ai Cap vua tu vong vi nhiem Covid-19 la ai?
Tướng Ai Cập Khaled Shaltout vừa thiệt mạng vì Covid-19. Ảnh: Eg24. 
Tướng Khaled Shaltout hiện trở thành sĩ quan cấp cao nhất ở Ai Cập thiệt mạng do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Tính đến nay, Ai Cập ghi nhận hơn 300 ca nhiễm Covid-19 và 10 người tử vong.
Trước tình hình hiện nay, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi kêu gọi người dân tuân thủ các yêu cầu của chính phủ để đảm bảo kiểm soát được dịch bệnh.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Chính phủ Ai Cập đã ban hành các quy định về an toàn và sức khỏe cộng đồng, cấm các cuộc tụ tập đông người, yêu cầu các nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, quán cà phê, câu lạc bộ đêm, công viên giải trí, casino và trung tâm mua sắm đóng cửa từ 19 giờ tối đến 6 giờ sáng hàng ngày cho đến 31/3.
Ai Cập cũng tạm ngừng hoạt động du lịch trong nước và các chuyến bay quốc tế, hủy bỏ các sự kiện lớn,...
Tổng thống Sisi cảnh báo nếu người dân không tuân thủ các quy định của chính quyền, số ca mắc Covid-19 có thể tăng lên con số 1.000 chỉ trong vài ngày tới.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)