TT Putin tặng huân chương cho phi công hy sinh ở Syria

Google News

Tổng thống Nga Putin đã ký quyết định truy tặng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga cho trung tá phi công Oleg Peshkov hy sinh ở Syria.

Tổng thống Nga đã ký quyết định chính thức phong tặng huân chương cho các phi công hy sinh ở Syria.
Theo đó, vì sự can đảm và lòng dũng cảm khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, trung tá phi công Oleg Peshkov được truy tặng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga. Sau khi Su-24 bị bắn rơi, người phi công này kịp nhảy dù, nhưng khi tiếp đất đã bị các tay súng nổi dậy bắn chết.
TT Putin tang huan chuong cho phi cong hy sinh o Syria
Đại úy Konstantin Murahtin được trao tặng Huân chương Dũng cảm.
Hoa tiêu chiếc máy bay Su-24 bị bắn hạ, đại úy Konstantin Murahtin được trao tặng Huân chương Dũng cảm. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết đại úy Konstantin Murahtin đã được phát hiện và đưa về căn cứ không quân Nga tại Syria sau chiến dịch giải cứu diễn ra trong 12 giờ đồng hồ.
Một Huân chương Dũng cảm khác được trao tặng cho chiến sĩ Alexander Pozynich. Anh là người ở trên buồng lái một trong hai máy bay trực thăng đi giải cứu các phi công của Su-24 và hy sinh khi thực hiện hoạt động tìm kiếm, theo Interfax.
Ngày 24/11, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một chiếc Su-24 của Nga trên lãnh thổ Syria. Bộ Quốc phòng Nga cho rằng cuộc tấn công máy bay Nga Su-24 là sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế với những hậu quả nghiêm trọng. Hiện Bộ quốc phòng Nga tuyên bố chấm dứt tất cả các liên hệ quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)