Trung Quốc: Hỗn loạn đêm Giao thừa, 35 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong vụ giẫm đạp đêm đón chào năm 2015 ở trung tâm thành phố Thượng Hải.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, vụ giẫm đạp này diễn ra sau thời điểm giao thừa không lâu khi đám đông chật cứng người tập trung ở Quảng trường Chen Yi, quận Huangpu, thành phố Thượng Hải.
Quang cảnh vụ giẫm đạp vào đêm đón năm mới 2015 ở Thượng Hải tối 31/12.

Những người bị thương, chủ yếu là sinh viên, sau đó đã được nhanh chóng đưa tới một loạt các bệnh viện, bao gồm Bệnh viện Changzheng, Bệnh viện Nhân dân số 1, Bệnh viện Ruijin và Bệnh viện Quận Huangpu.
 Cảnh sát đứng canh giữ bên ngoài cổng ra vào một bệnh viện, nơi các nạn nhân vụ giẫm đạp đang được chữa trị.

Các nhân viên cứu hộ và các đội phản ứng đã được điều động tới hiện trường vụ hỗn loạn trên để giúp đỡ những người bị thương. Chính quyền địa phương cũng vừa thiết lập nhóm phụ trách công tác điều tra nguyên nhân vụ việc này.
Cư dân mạng cho rằng vụ việc xảy ra sau khi có ai đó đã ném dollar giả từ toà nhà gần đó.
Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu các cơ quan chức năng phải nhanh chóng điều tra nguyên nhân của vụ việc và ngăn chặn những sự việc tương tự diễn ra trong tương lai.
1 tuần trước, chính quyền Thượng Hải thông báo không tổ chức màn trình diễn chiếu đèn laser 3D thường niên vào đêm Giao thừa ngày 31/12  do quan ngại về công tác kiểm soát đám đông. Tờ Shanghai Daily cho hay, màn trình diễn đó thu hút gần 300.000 người theo dõi vào năm ngoái.
Video về vụ dẫm đạp kinh hoàng ở Thượng Hải:

Xem thêm thế giới tuần qua

Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)