Triều Tiên điều 20 tàu đổ bộ đệm khí ra tiền tuyến

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên đã điều động 20 tàu đổ bộ đệm khí ra đường ranh giới phía bắc giữa hai miền Triều Tiên trong vùng biển Hoàng Hải.

Yonhap dẫn nguồn tin quân sự ngày 24/8 cho biết, khoảng 20 tàu đổ bộ đệm khí của Triều Tiên đã rời căn cứ ở huyện Cholsan để tới bời biển Nampo ở phía tây của bán đảo trong bối cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh cho quân đội trong tình trạng "sẵn sàng chiến đấu".
Trieu Tien dieu 20 tau do bo dem khi ra tien tuyen
Tàu đệm khí Triều Tiên tham gia một cuộc diễn tập. 
Một số tàu đổ bộ được cho là đã di chuyển tới căn cứ hải quân Goampo, cách đường ranh giới phía bắc trong biển Hoàng Hải khoảng 60 km.
“Kể từ khi Bình Nhưỡng tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến đấu, binh sĩ và các phương tiện quân sự luôn được điều động”, một nguồn tin nói.
Được biết, tàu đổ bộ tấn công đệm khí là một trong lực lượng chủ lực của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. 
Triều Tiên có hai loại tàu đổ bộ đệm khí. Trong đó, một loại là Gongbang II lớp 35 tấn, có thể di chuyển với tốc độ từ 74-96km/h, và loại thứ hai là Gongbang III lớp 20 tấn, có thể di chuyển với tốc độ lên tới 96km/h.
Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng triển khai hai lực lượng đặc biệt khác, bao gồm khoảng 50 tàu ngầm và đội quân pháo binh đặc biệt tiến sát biên giới liên Triều và sẵn sàng động binh khi tuyên bố chiến tranh có hiệu lực.
Thiên An (Theo Yonhap)

Bình luận(0)