Tổng thống Yanukovych hiến kế bình ổn tình hình Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trong diễn văn gửi tới người dân hôm nay, Tổng thống Yanukovych kêu gọi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về tình trạng của tất cả khu vực thuộc Ukraine.

“Với tư cách là Tổng thống, người có những suy nghĩ và trái tim luôn ở bên các bạn, tôi kêu gọi mọi công dân có trách nhiệm của đất nước Ukraine hãy đừng cho những kẻ mạo danh lợi dụng mình! Các bạn hãy yêu cầu về một cuộc trưng cầu dân ý về tình trạng của mỗi khu vực trong Ukraine”, hãng thông tấn Itar-Tass trích dẫn thông điệp của ông Yanukovych.
Ngoài ra, ông còn cho hay: “tất cả mọi thứ xảy ra trong những tháng gần đây và đang diễn ra ở Ukraine là một âm mưu đảo chính vũ trang thực hiện bởi phe đối lập bằng vũ khí của các nhóm khủng bố cùng sự hậu thuẫn của các quốc gia phương Tây”.
Tổng thống Yanukovych trong lần tái xuất thứ ba hôm nay.
Ngoài ra, ông Yanukovych cũng bày tỏ sự phản đối đối với cuộc bầu cử tổng thống dự kiến vào tháng 5 tới này và nhận thấy các cuộc biểu tình đang tiếp diễn ở miền đông và nam Ukraine là một phản ứng tự nhiên. “Điều đó hoàn toàn hợp lô-gic. Các cuộc biểu tình ở miền đông và nam đất nước là một phản ứng tự nhiên của các vùng công nghiệp đông dân cư đối với cuộc đảo chính”, ông nói.
Chỉ có một cuộc trưng cầu dân ý về tình trạng của tất cả khu vực mới có thể ổn định đáng kể tình hình và giữ toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Cùng với đó, ông Yanukovych cũng có lời nhắn nhủ tới Đảng các Khu vực của mình. Theo đó, ông mong muốn, mình sẽ vẫn giữ vị trị Chủ tịch danh dự của đảng này.
Tổng thống Yanukovych đã buộc phải sống lưu vong sau các cuộc nổi dậy bạo lực kéo dài nhiều tháng qua. Vào ngày 21/2, Quốc hội Ukraine (tức Verkhovna Rada) đã bỏ phiếu bãi nhiệm chức vụ tổng thống của ông, đồng thời chỉ định Oleksandr Turchynov lên làm tổng thống tạm thời trước khi bầu cử diễn ra.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(1)

Minh Hiền

MAI

Thân mình lo chưa xong còn bày trò hiến kế!