Tổng thống Nga, Ukraine “chạm trán” nhau ở Minsk

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga và người đồng cấp Ukraine sẽ gặp nhau trong một cuộc họp ở thủ đô Minsk, Belarus vào ngày 26/8 tới.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho Itar Tass biết, ông Putin và ông Poroshenko sẽ cùng tham gia cuộc họp với lãnh đạo các nước thành viên Liên minh Thuế quan và đại diện của Ủy ban châu Âu. Theo ông Peskov, ông Putin cũng sẽ tổ chức cuộc họp song phương ở Minsk bên lề sự kiện này.
Một điều lưu ý về sự kiện này đó là, các lãnh dạo tham dự cuộc họp này sẽ thảo luận về thảm họa nhân đạo ở miền đông Ukraine. “Đương nhiên, chúng tôi sẽ không thể bỏ qua tình hình ở các tỉnh miền đông Ukraine, đặc biệt là Donetsk và Lugansk. Chúng ta có thể giả định rằng, đó sẽ là một phần của chương trình nghị sự”, ông Peskov nói.
Tổng thống Ukraine Poroshenko "ngó lơ" Tổng thống Putin tại lễ kỷ niệm ngày chiến thắng ở Normandy, Phát ngày 6/6/2014.
Tổng thống Putin, các lãnh đạo Liên minh Thuế quan và Tổng thống Ukraine dự kiến thảo luận về mối quan hệ giữa Liên minh thuế quan này với Ukraine trong bối cảnh thỏa thuận liên kết mà Kiev ký với EU.
Ông Peskov lưu ý rằng, ngoại trưởng các nước trên đang thảo luận về khả năng tổ chức các cuộc họp song phương của Tổng thống Putin với các đối tác. Tuy nhiên, vị phát ngôn viên điện Kremlin từ chối đưa ra danh tính của những người mà ông Putin sẽ gặp.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)