Tình báo Hàn: Triều Tiên xử tử 5 quan chức cấp cao?

Google News

Theo Cơ quan tình báo của Hàn Quốc, Triều Tiên đã xử tử 5 quan chức an ninh cấp cao bằng súng bắn máy bay.

CHDCND Triều Tiên xử tử 5 quan chức an ninh cấp cao bằng súng bắn máy bay vì họ đã báo cáo thông tin sai lệch làm nhà lãnh đạo Kim Jong-un nổi giận - Cơ quan tình báo của Hàn Quốc cho hay hôm 27/2.
Những thông tin mà Cơ quan tình báo Hàn Quốc tiết lộ đúng vào thời điểm Malaysia đang điều tra về vụ sát hại một công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của ông Kim Jong-un. Sự việc trên xảy ra tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 trong đó người đàn ông Triều Tiên này bị ám hại bằng chất độc thần kinh VX.
Trong một cuộc họp ngắn với các nhà lập pháp Hàn Quốc, các điệp viên tình báo cho hay 5 quan chức dưới quyền của cựu Bộ trưởng An ninh Triều Tiên Kim Won-hong đã bị xử bắn bằng súng tiêu diệt máy bay. Lý do của hình phạt trên là do họ đã đưa ra các báo cáo sai lệch, song chưa rõ về vấn đề gì.
Trước đó, hồi tháng 1, Bộ trưởng An ninh Kim Won-hong – cố vấn quan trọng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un - đã bị chính quyền Triều Tiên cách chức do phạm vào các tội danh như tham nhũng, lạm dụng quyền lực và xâm phạm nhân quyền.
Theo Xuân Chi/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)