Tin nóng: Quân đội Syria rút khỏi thành phố cổ Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi sơ tán hết cư dân Palmyra, Quân đội Syria đã rút khỏi thành phố cổ này và chiến đấu với phiến quân IS ở các vùng ngoại ô.

Ngày 11/12, một nguồn thạo tin nói với RIA Novosti: "Sau khi sơ tán toàn bộ cư dân khỏi thành phố, Quân đội Syria đã rút hết khỏi Palmyra. Giao tranh dữ dội với phiến quân IS đang xảy ra ở ngoại ô thành phố”.
Tin nong: Quan doi Syria rut khoi thanh pho co Palmyra
 Trước sức ép của phiến quân IS, Quân đội Syria đã rút khỏi thành phố cổ Palmyra. Ảnh AP
Trước đó cùng ngày, Trung tâm hòa giải Syria của Nga cho biết phiến quân IS đang cố gắng đánh chiếm thành phố cổ Palmyra, sau khi đã hội đủ quân. Trung tâm này nhấn mạnh máy bay chiến đấu Nga đã không tấn công các mục tiêu ở khu dân cư Palmyra.
Phiến quân IS đã tràn vào thành phố cổ Palmyra trong ngày 10/12, nhưng đã bị Quân đội Syria , với sự yểm trợ của không quân Nga, đánh bật. Bất chấp thất bại, phiến quân IS đã một lần nữa cố gắng tấn công Palmyra từ hướng bắc, hướng đông và hướng nam.
Hãng tin SANA của Syria cho biết, mục tiêu của phiến quân IS là đánh chiếm thị trấn al-Amiriyah ở phía đông bắc Palmyra và một khu công nghiệp gần đó.
Phiến quân IS đã tăng cường tấn công thành phố cổ Palmyra trong tuần qua và đã chiếm được một số cao điểm ở gần Palmyra.
Dẫn lời các nguồn tin tình báo, Trung tâm hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/12 cho biết có đến 5.000 phiến quân IS đã được chuyển từ Mosul (Iraq) đến Raqqa và Deir ez-Zor (Syria). Sau đó, phiến quân IS đã di chuyển một lực lượng đáng kể từ Raqqa đến Palmyra, sau khi Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd làm nòng cốt ngừng chiến dịch giải phóng Raqqa. Phiến quân IS cũng đã di chuyển lực lượng và vũ khí đáng kể từ các vùng lân cận của Deir ez-Zor đến hội quân ở Palmyra.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)