Thua đau ở Deir Ezzor, phiến quân IS trả đòn ở Đông Homs

Google News

(Kiến Thức) - Theo trang tin Amaq, hôm 30/9, phiến quân IS đã đánh chiếm dinh thự phía Đông al-Hayr nằm ở phía đông thị trấn Al-Sukhnah.

Trang tin Amaq liên kết với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo nói thêm rằng phiến quân IS đã chiếm được các làng Tayba và Shanhas ở phía đông bắc và dãy núi al-Dahik phía bắc thị trấn chiến lược Al-Sukhnah.
Thua dau o Deir Ezzor, phien quan IS tra don o Dong Homs
Phiến quân IS mưu toan đánh chiếm thị trấn chiến lược Al-Sukhnah, cắt đứt tuyến đường cao tốc huyết mạch Palmyra-Deir Ezzor.  Bản đồ: Southfront 
Phương tiện truyền thông có liên hệ với IS này cũng đưa tin phiến quân IS đã giết 27 binh sĩ Quân đội Syria (SAA), phá hủy 2 xe tăng chiến đấu và một xe khác của SAA trong khi tiến quân.
Về phần mình, các nguồn ủng hộ chính phủ xác nhận rằng Quân đội Syria và các đồng minh đã đẩy lùi cuộc tấn công trước đó của phiến quân IS và chiếm lại tất cả các vị trí bị mất ở phía nam và phía tây thị trấn Al-Sukhnah.
Phiến quân IS có thể đã tung ra cuộc tấn công thứ hai ở phía đông thị trấn Al-Sukhnah, sau khi cuộc tấn công đầu tiên thất bại.
Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo có thể sẽ tiếp tục tấn công mạnh ở vùng nông thôn miền đông tỉnh Homs. Lãnh đạo IS coi cuộc tấn công này là một yếu tố quan trọng đối với sự tồn tại của nhóm khủng bố, trong khi cả Quân đội Syria (SAA) lẫn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đang gây sức ép mạnh lên các thành trì cuối cùng của chúng ở Thung lũng Euphrates.
Trong một diễn biến liên quan, cánh truyền thông Hezbollah tuyên bố rằng SAA và Hezbollah đã tiến thêm 4 km trên đường cao tốc giữa làng Humaymah và Trạm T-2 gần biên giới Syria-Iraq. Động thái này của SAA và Hezbollah chắc chắn sẽ gây khó khăn cho chiến dịch tấn công mà phiến quân IS đang tiến hành ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.
Các báo cáo cho thấy các Lực lượng Tiger (Lực lượng Hổ Syria) của SAA đã được tái triển khai ở tỉnh Deir Ezzor. Theo các nguồn chính phủ, Lực lượng Tiger sẽ sớm tung ra một cuộc tấn công nhằm đánh chiếm thành trì Mayadin ở vùng nông thôn phía đông nam thành phố Deir Ezzor. Lực lượng Tiger hiện đóng tại Sân bay quân sự Deir Ezzor, cách thành phố Mayadin 34 km về phía bắc.
Thua dau o Deir Ezzor, phien quan IS tra don o Dong Homs-Hinh-2
Lực lượng Tiger chuẩn bị đánh thành trì Mayadin, trong khi SDF chiếm mỏ dầu Jirah từ tay IS.  Bản đồ:  Southfront 
Trước đó cũng trong ngày 30/9, SDF đã chiếm giữ mỏ dầu Jirah từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở phía đông bắc thành phố Deir Ezzor. Mỏ dầu Jirah nằm ở phía tây của làng al-Khajjah trên bờ đông sông Euphrates.
Với chiến thắng này, SDF đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giành các mỏ dầu quan trọng ở miền đông Syria vì có thể cô lập SAA và các đồng minh được triển khai trên bờ phía đông sông Euphrates.
Minh Châu (Theo Southfront)

>> xem thêm

Bình luận(0)