Thế giới lên án vụ tấn công đẫm máu ở Nice

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau vụ xe tải đâm đám đông ở Nice gây thương vong lớn hôm 14/7, các nhà lãnh đạo thế giới đồng loạt lên án vụ tấn công đẫm máu này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án vụ tấn công đẫm máu ở Nice vào đúng ngày Quốc khánh Pháp 14/7, cho rằng đây “nhiều khả năng là một cuộc tấn công khủng bố dã man”. Ông chủ Nhà Trắng cũng gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân.
Nhà lãnh đạo Mỹ cam kết sẽ hỗ trợ các nhà điều tra Pháp bất cứ điều gì có thể để đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.
"Thay mặt cho người dân Mỹ, tôi kịch liệt lên án vụ tấn công kinh hoàng tại Nice (Pháp) khiến hàng chục người dân vô tội chết và bị thương", trích tuyên bố từ Nhà Trắng.
The gioi len an vu tan cong dam mau o Nice
Hiện trường vụ tấn công ở Nice, Pháp, ngày 14/7. Ảnh Daily Mail. 
Thủ tướng Canada Justine Trudeau bày tỏ sự bàng hoàng sau vụ tấn công đẫm máu bằng xe tải khiến 200 người thương vong ở Pháp.
"Người dân Canada vô cùng sốc trước vụ tấn công tại thành phố Nice. Chúng tôi xin bày tỏ lòng thương cảm đối với các nạn nhân cũng như sự ủng hộ của chúng tôi dành cho người dân Pháp", ông Justine Trudeau nói.
Chủ tịch Uỷ ban Châu Âu Donald Tusk đăng trên trang mạng xã hội cá nhân sau vụ tấn công ở Nice: “Bi kịch nghịch lý khi vụ tấn công ở Nice xảy ra vào đúng thời điểm mọi người đang cùng nhau ăn mừng tự do, bác ái và bình đẳng”.
Tân Thủ tướng Anh Theresa May dùng từ "vụ việc khủng khiếp" để nói về vụ tấn công này, đồng thời khẳng định Anh sẵn sàng hỗ trợ Pháp.
Thủ hiến vùng British Columbia Christy Clark viết trên mạng xã hội Twitter rằng, vụ việc này là một thảm kịch, đồng thời, bà gửi lời chia buồn tới tất cả gia đình các nạn nhân và những người liên quan.
>>> Xem video Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu sau vụ tấn công bằng xe tải ở thành phố Nice khiến nhiều người thương vong (Nguồn video RT):
An An (T.H)

Bình luận(0)