Thăng chức 1 ngày, tướng Trung Quốc tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Một thiếu tướng Trung Quốc tự tử do dùng thuốc ngủ quá liều tại một doanh trại quân đội chỉ một ngày sau khi được thăng chức.

>>> Video quan tham Trung Quốc bị trừng trị (Nguồn video VTC):
Hai nguồn tin tiết lộ với Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) rằng, hồi đầu tháng này, vị thiếu tướng Trung Quốc tự tử Chen Jie (54 tuổi) đã được phát hiện chết trong doanh trại quân đội ở Thâm Quyến do uống thuốc ngủ quá liều.
“Ông ấy đã uống một lượng lớn thuốc ngủ vào ngày 5/8 trong một căn phòng ở doanh trại quân đội ở Thâm Quyến”, nguồn tin nói.
Tuy nhiên, các nguồn tin nói rằng, không có bằng chứng cụ thể để chỉ ra rằng, Thiếu tướng Chen tự tử là do liên quan tới vụ trấn áp tham nhũng.
Thang chuc 1 ngay tuong Trung Quoc tu tu
Thiếu tướng Trung Quốc Chen Jie.
“Ông Chen là một ngôi sao đang lên trong chính trường. Ông mới nhận quyết định thăng chức hôm 6/8, chỉ một ngày trước khi tự tử”, một nguồn tin thân thuộc với tình hình. Theo người này, cuộc họp thông báo quyết định thăng chức của ông Chen đã phải hoãn lại sau khi ông tự tử.
Ông Chen là quan chức cấp cao thứ ba trong quân đội Trung Quốc đã tự tử chỉ trong vòng một tuần. Các nhà quan sát quân đội cho biết, một loạt các vụ tự tử này cho thấy chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình trong quân đội đã bước sang giai đoạn thứ hai.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)