Thái Lan: Thị trưởng bị tố cởi quần phóng viên

Google News

Một thị trưởng ở đông bắc Thái Lan đối mặt với nguy cơ mất chức sau khi nhốt phóng viên trong văn phòng để phản đối bài báo viết về ông. 

Theo The Guardian, Thị trưởng Premsak Piayura  ở thành phố Ban Phai, tỉnh Khon Kaen, rất tức giận vì một bài báo và tấm ảnh trên tờ nhật báo toàn quốc Daily News hôm 26.7 trong đó thể hiện ông có vẻ đang đóng vai trò chú rể trong một lễ đính hôn. 

Premsak 51 tuổi và đã có vợ, nhưng Daily News nói rằng bạn gái mới của ông trong lễ đính hôn mới 16 hoặc 17 tuổi. Tấm ảnh đã lan truyền rất nhanh trên Internet trước đó và sau đó xuất hiện trên tờ Daily News. 

Báo chí Thái Lan hôm qua 28.7 cho biết, ông Premsak nói rằng ông chỉ giúp gia đình cô gái và bức ảnh đã xâm phạm đời tư của ông. 

Theo các phóng viên có mặt, ông đã nhốt phóng viên và cho nhân viên cởi quần dài của phóng viên Korsit Kongchom của tờ Daily News và chụp ảnh anh ta, rồi hỏi anh này cảm thấy thế nào khi bị chụp ảnh trong tình huống thân mật. 5 phút sau đó phóng viên này được mặc lại quần. 

Các phóng viên nói rằng họ được mời tới văn phòng ông Premsak sau khi hỏi về bức ảnh đính hôn. Nhưng khi họ tới, điện thoại và máy ảnh của họ bị đem đi chỗ khác và họ bị giữ trong 2 giờ. 

Phóng viên Korsit lúc đầu nói rằng anh sẽ không đem vụ việc ra cảnh sát vì nó sẽ khiến anh khó làm việc với các quan chức địa phương. Nhưng hôm 27.7 anh đã khiếu nại vị thị trưởng với cáo buộc giam giữ bất hợp pháp và dùng vũ lực để ép hành động. 
Thai Lan: Thi truong bi to coi quan phong vien
Thị trưởng Premsak đáp lại bằng cách đe dọa cáo buộc các phóng viên tội xâm phạm.  
Thống đốc tỉnh Khon Kaen, ông Kamthorn Thavornsathit nói, nếu thị trưởng Premsak bị kết tội lạm dụng quyền lực và giam giữ bất hợp pháp các phóng viên, ông sẽ bị cách chức. 

Hiệp hội phóng viên Thái Lan đã lên án ông Premsak vì đe dọa đồng nghiệp của họ và thúc giục điều tra sự việc. 
Theo Lao động

Bình luận(0)