Sơ tán hàng chục ngàn người Australia do bão nhiệt đới đổ bộ

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù chưa có báo cáo số lượng thương vong nhưng hàng chục ngàn người dân Australia đã đi sơ tán do bão nhiệt đới đổ bộ.

Hai cơn bão nhiệt đới lớn với gió mạnh đã đổ bộ vào khu vực Đông Bắc Australia buộc hàng chục ngàn người sinh sống ven biển phải sơ tán, nhiều ngôi nhà bị phá hủy và gây mất điện diện rộng tại Northern Territory và Queensland vào sáng nay (20/2).
Cục Khí tượng Australia cho biết bão Marcia mạnh ở mức cấp 5 - mức cao nhất của hệ thống đánh giá bão của Australia - đã đổ bộ vào Queensland với sức gió lên đến 285km/h.
Trước khi bão nhiệt đới đổ bộ, Cục Khí tượng Australia đã cảnh báo về việc xảy ra triều cường cao bất thường và người dân ở khu vực ven biển luôn trong trạng thái sẵn sàng đi sơ tán khi cần thiết.
Bao nhiet doi o Australia phai so tan hang chuc nghin nguoi
Hàng chục ngàn người Australia đi sơ tán do bão nhiệt đới đổ bộ vào sáng nay 20/2. 
Thống đốc Queensland Annastacia Palaszczuk cho biết: "Người dân Australia đang trải qua những kinh nghiệm đáng sợ và khủng khiếp".
Theo Thống đốc Palaszczuk, 33.000 người ở khu vực Yeppoon Livingstone và 20.000 người khác ở Rockhampton đã rơi vào cảnh mất điện. Hiện chưa có báo cáo về tình trạng thương vong nhưng một số ngôi nhà và doanh nghiệp đã bị tàn phá khá nghiêm trọng.
Tại Yeppoon, Queensland khoảng 800 người đã được đưa đi sơ tán. Hơn 170 trường học và các trung tâm chăm sóc, giữ trẻ cũng đóng cửa.
Tâm Anh (theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)