Singapore xóa sổ một “ổ khủng bố” người Bangladesh

Google News

(Kiến Thức) - Singapore vừa xóa sổ một  "ổ khủng bố" người Bangladesh bên trong quốc gia này và trục xuất các nghi phạm khủng bố về nước.

Tờ The Diplomat đưa tin, ngày 20/1, Singapore xóa sổ một “ổ khủng bố” người Bangladesh. Giới chức Singapore đã phát hiện nhóm khủng bố thánh chiến bao gồm các công nhân Bangladesh, sau đó bắt giữ và trục xuất các nghi phạm khủng bố này.
Vụ việc đánh dấu lần đầu tiên “tế bào” khủng bố nước ngoài bị phát hiện trong đảo quốc sư tử.
Singapore xoa so mot “o khung bo” nguoi Bangladesh
Singapore vừa phá một "ổ khủng bố" trong nước.
Theo Bộ Nội vụ Singapore, 27 nam công nhân người Bangladesh làm việc cho một công ty xây dựng đã bị bắt giữ theo Luật An ninh Nội địa Singapore (ISA) trong khoảng thời gian từ ngày 16/11 đến 1/12/2015.
Cơ quan điều tra Singapore cho biết nhóm trên đã bí mật chia sẻ truyền bá tư tưởng cực đoan, tuyển mộ thành viên và tổ chức họp hàng tuần về các cuộc xung đột của lực lượng "thánh chiến".
26 nghi phạm được cho là thành viên của một tổ chức nghiên cứu tôn giáo đã bị đóng cửa. Tổ chức này chuyên ủng hộ tư tưởng thánh chiến của các tổ chức khủng bố như Al-Qaeda và phiến quân IS. Người còn lại không phải là thành viên trong nhóm nhưng sở hữu các tài liệu liên quan đến thánh chiến.
Một số thành viên  từng được đào tạo vũ trang ở Trung Đông. Qua điều tra, nhóm này đang âm mưu thực hiện các vụ khủng bố ở nước ngoài, song chưa có kế hoạch thực hiện tấn công  ở Singapore.
Trong đó, 26 người đã bị trục xuất về nước, một người bị phạt tù 12 tuần tại Singapore sau khi cố tìm cách bí mật trốn khỏi nước này. Trong 26 người trở về Bangladesh, 14 người đã lãnh án tù sau phiên tòa xét xử tại tòa án Dhaka ngày 27/12.

Thiên An (Theo Diplomat)

Bình luận(0)