Sĩ quan quân đội Ukraine bị bắt cóc ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Sĩ quan chỉ huy một đơn vị quân đội của Ukraine, Trung tá Volodymyr Sadovnyk đã bị bắt cóc ở Bakhchisarai.

Theo đó, Chánh văn phòng của đơn vị quân đội trên là Trung tá Serhiy Hunder đã thông báo vụ việc xảy ra hôm 9/3 trên cho giới báo chí Ukraine.
“Vụ bắt cóc trên xảy ra ở Bakhchisarai khi chỉ huy Sadovnyk đang trên đường trở về nhà sau bữa cơm trưa. Tính tới thời điểm trưa hôm nay (10/3), ông ấy đã hai lần liên lạc với vợ con trong thời gian từ 7h-8h sáng. Mỗi lần nói chuyện, ông Sadovnyk đều bảo mình ổn cả, nhưng ông không tiết lộ nơi mình bị giam giữ. Đến thời điểm này, bọn bắt cóc chưa đưa ra yêu sách nào cả”, vị chánh văn phòng này cho biết.
Từng tốp binh sĩ lạ mặt có vũ trang chốt chặn ở các đơn vị quân đội của Ukraine trên lãnh thổ Crimea.
Ngoài ra, Trung tá Hunder còn cho biết, quân đội đang được huy động vào cuộc tìm kiếm ông Sadovnyk.
Trong khi đó, những quân nhân vũ trang không đeo phù hiệu, được cho là binh lính Nga đang trấn giữ các căn cứ quân sự của Ukraine trên lãnh thổ Crimea, đã tịch thu kho đạn dược của một đơn vị tên lửa ở Chornomorske.
“Có khoảng 200 binh lính vũ trang di chuyển trên 14 xe tải đã đột kích vào đơn vị tên lửa ở Chornomorke vào ban đêm. Sau khi trấn áp được các địa điểm cốt yếu của đơn vị, nhóm lính này đã tước toàn bộ vũ khí của các binh sĩ. Ngoài ra, bọn họ còn đuổi tất cả các sĩ quan nơi đây rời khỏi doanh trại”, trích dẫn thông báo về vụ việc của Hải quân Ukraine.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)