Rúng động 7 bé trai bị cưỡng hiếp trong trại tị nạn Pháp

Google News

(Kiến Thức) - 7 thanh thiếu niên đã bị cưỡng hiếp trong trại tị nạn Jungle, ngoại ô thành phố Calais của Pháp.

Daily Mail đưa tin, 7 thanh thiếu niên trong độ tuổi 14 đến 16 đang được các tình nguyện viên y tế điều trị sau khi bị tấn công tình dục trong suốt 6 tháng qua.
Những nạn nhân đề nghị được phẫu thuật sau khi bị cưỡng hiếp tại trại tị nạn Jungle. Ngoài ra, hàng nghìn trẻ tị nạn khác trong hoàn cảnh rất dễ bị lạm dụng.
Rung dong 7 be trai bi cuong hiep trong trai ti nan Phap
7 bé trai trong độ tuổi từ 14 đến 16 đã bị cưỡng hiếp trong khu trại tị nạn Jungle ở Pháp. 
Các nhà hoạt động rất lo ngại về tình trạng thiếu các biện pháp bảo vệ trẻ em ở khu trại vốn đang là nơi cư ngụ của 3.800 di dân và người tị này.
“Nếu tôi dẫn một nạn nhân đến cảnh sát và nói rằng ‘Tôi là bác sĩ, tôi biết rằng bé trai này đã bị lạm dụng tình dục’ thì họ cũng chỉ biết nhún vai mà thôi”, The Independent dẫn lời một tình nguyện viên.
“Những cậu bé này đã rời bỏ quê hương, gia đình với hy vọng sẽ có một cuộc sống an toàn và tốt đẹp hơn nhưng chúng lại bị cưỡng hiếp trong trại tị nạn khi mới 14 tuổi. Tình trạng đó đang diễn ra tại Châu Âu và không thể chấp nhận được”, vị tình nguyện viên nói tiếp.
Cơ quan Cảnh sát Châu Âu Europol hồi đầu năm ước tính, 10 nghìn trẻ nhỏ tị nạn không có người thân đi cùng mất tích ở Châu Âu.
Người phát ngôn của tổ chức Save The Children cho biết, tình trạng trẻ bị lạm dụng không chỉ xảy ra ở khu trại Jungle.
“Trẻ nhỏ đối mặt với tình trạng bị lạm dụng tình dục hoặc rơi vào tay các băng nhóm buôn người. Chúng tôi đã chứng kiến thực trạng này ở Italy, Hy Lạp”, người phát ngôn cho hay.
Hiện, giới chức Pháp đang tiến hành phá dỡ khu trại tị nạn Jungle ở Pháp và khuyên các di dân chuyển tới nơi an toàn hơn. Tuy nhiên, việc này vấp phải sự phản đối của người tị nạn vì họ vẫn mong muốn sớm được sang Anh.
Video khu trại tị nạn ở Calais bị phá dỡ (Nguồn Daily Mail):
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)