Quân Ukraine hối hả đào công sự bao quanh lãnh thổ LPR

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) Igor Plotnitsky ngày 22/9 cho hay, quân chính phủ đang tổ chức đào công sự bao quanh lãnh thổ của họ.

“Chúng tôi nhận thông tin rằng, quân đội chính phủ đang đào công sự bao quanh lãnh thổ của bọn tôi. Chúng tôi sẵn sàng cho điều đó và sẽ không đầu hàng họ”, lãnh đạo Plotnitsky nói.
Ngoài ra, ông Igor cũng để ngỏ khả năng rằng, cuộc đàm phán vòng ba ở Minsk sắp tới sẽ rất khó khăn vì còn nhiều vấn đề tranh cãi cần được đưa ra bàn luận dịp này. “Chúng tôi đã ký vào Bản ghi nhớ (một phần của tiến trình hòa bình), trong đó yêu cầu các bên rút vũ khí cách đường ranh giới nhau 30 km”, lãnh đạo Igor nói với các phóng viên.
 Lính Ukraine canh gác một công sự ở Lugansk.

Ông cũng cho hay, các bên tại cuộc đàm phán ngày 19/9 ở Minsk cũng nhất trí rằng, các lãnh thổ của LPR vẫn nằm dưới sự kiểm soát của nước cộng hòa tự xưng này.
Vành đai an toàn quanh Donbass
Tuần trước, cựu Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại Ukraine, ông Nikolai Malomuzh cho cánh truyền thông biết tin rằng, lực lượng biên phòng bắt đầu xây một vành đai an toàn quanh các khu vực do phe ly khai kiểm soát.
Theo đó, tuyến đầu tiên sẽ là các trạm kiểm soát lưu động bằng thiết bị kỹ thuật chạy dọc theo vành đai của đường phân cách. “Tuyến thứ hai là một đường kiểm soát cố định. Tuyến cuối cùng bao gồm các chiến hào, các điểm hỗ trợ và các tháp canh”, ông Malomuzh cho hay.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)