Quân đội Kiev nã súng cối vào ngoại ô Slavyansk

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin tức Itar Tass cho hay, ở vùng ngoại ô thành phố Slavyansk, lực lượng quân đội Ukraine bắn súng cối vào các vị trí của quân đoàn tình nguyện Ilya.

“Hiện tại, cuộc tấn công đang diễn ra trên các vùng hướng tới Slavyansk như gần các làng Andreyevka và Semyonovka, thị trấn Krasny Liman và núi Karagun. Họ (tức quân đội) gây áp lực tinh thần lên chúng tôi, họ không dành chút thời gian nghỉ ngơi nào. Các pha ném bom diễn ra liên tục từ 14h (tức 13h theo giờ Moscow) hôm 15/5. Những kẻ tấn công đang bắn súng cối và súng máy cỡ lớn. Cũng có thông tin rằng, họ đang chuẩn bị sử dụng cả vũ khí quân sự hạng nặng nữa”, phát ngôn viên của Ilya cho hay.
 Ảnh minh hoạ.

Do đó, vị này tiếp lời: “nhiệm vụ trước mắt của chúng tôi là giữ vững tinh thần chiến đấu và từng bước đẩy lùi hướng tấn công của họ ra khỏi Slavyansk".
Các hướng tiếp cận Slavyansk từ phía thành phố Kramatorsk đã bị chặn bởi lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine.
Theo vị phát ngôn viên của quân đoàn tình nguyện Ilya, con đường từ Kramatorsk tới Slavyansk đã bị cắt đứt bởi những xe bọc thép chở quân và các trạm kiểm soát. Trong khi đó, tất cả lái xe qua đây đều bị lục soát toàn thân.
“Những thanh niên tuổi từ 20-36 sẽ khó lòng được phép lái xe vào thành phố Slavyansk. Quân đội khám xét thân thể và các đồ dùng tư trang, ngay cả nữ giới cũng vậy. Các lính vệ binh quốc gia đưa ra các câu hỏi bằng tiếng Ukraine cho những người bị khám xét. Họ trở nên tức tối nếu mọi người không hiểu và yêu cầu họ lặp lại câu hỏi”, vị đại diện của Ilya nói.
Đặc biệt, cũng theo người này, ai mang theo máy ảnh hoặc máy quay phim đều nhận sự nghi ngờ từ các vệ binh. “Họ sẽ tiến hành đầy đủ các thủ tục cần thiết theo đúng trình tự và còn xem xét các tấm ảnh hoặc đoạn phim còn lưu lại trong máy. Nếu có bất kỳ phát sinh nào, họ đều liên lạc với trung tâm chỉ huy để tham khảo ý kiến. Các phương tiện xe động cơ cũng bị kiểm tra một cách kỹ lưỡng, ngay cả lốp xe dự phòng cũng bị mở ra”, người này cho hay.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)