Phong bì chứa kịch độc ricin: “Soi” quy trình kiểm tra thư ở Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả các loại thư từ, bưu phẩm gửi tới Nhà Trắng đều được sàng lọc tại một khu vực kiểm tra an ninh ở bên ngoài trước khi được chuyển vào để đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo an toàn, tất cả thư tín đều được kiểm tra kỹ tại một cơ sở riêng biệt trước khi chuyển vào Nhà Trắng. Mới đây, trong quá trình kiểm tra bao thư đề tên người nhận là Tổng thống Donald Trump tại một trung tâm thư tín chính phủ, lực lượng an ninh Mỹ phát hiện chất độc ricin trong phong bì thư gửi tới Nhà Trắng này.
FBI đã tiến hành hai cuộc xét nghiệm và đều xác nhận có sự hiện diện của chất độc ricin trong phong bì thư. 
"Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan Mật vụ và Cơ quan Kiểm tra Bưu điện Mỹ đang điều tra lá thư khả nghi tại trung tâm thư tín chính phủ. Song ở thời điểm hiện tại, không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng", trích thông cáo của FBI.
Phong bi chua kich doc ricin: “Soi” quy trinh kiem tra thu o Nha Trang
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.  
Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) sau đó xác nhận bức thư chứa độc gửi đến Nhà Trắng được gửi đi từ Canada.
"Chúng tôi đã nhận được yêu cầu hỗ trợ từ FBI liên quan tới một bức thư đáng ngờ gửi đến Nhà Trắng", phát ngôn viên của RCMP cho hay.
Theo Bộ An ninh Công cộng Canada, cơ quan thực thi pháp luật Canada đang phối hợp với phía Mỹ để điều tra vụ việc. 
Được biết, ricin là một chất độc cực mạnh được tìm thấy trong hạt của cây thầu dầu nhưng cần phải thông qua tinh chế. Nạn nhân có thể tử vong trong vòng 36-72 giờ nếu nhiễm phải một lượng nhỏ ricin. Hiện chưa có thuốc giải cho loại độc dược này.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hạn chế quyền của mạng xã hội (Nguồn video: VTV1)

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Donald Trump trở thành mục tiêu bị gửi chất độc ricin.
Hồi năm 2018, William Clyde Allen III, một cưu binh hải quân ở bang Utah, đã bị bắt giữ và truy tố vì liên quan đến những bức thư chứa chất kịch độc ricin gửi tới Tổng thống Donald Trump và các quan chức quân đội Mỹ.
An An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)