Phát hiện vật thể gần đảo Reunion nghi của máy bay MH370

Google News

Một phi công hãng hàng không Air France thông báo nhìn thấy một vật thể nổi, nghi của máy bay MH370, ngoài khơi đảo Reunion trên Ấn Độ Dương.

Theo Siva Vadivelou, trợ lý giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Pháp trên đảo Reunion, cho hay, một phi công trên chuyến bay số hiệu AF642 của hãng Air France khẳng định anh nhìn thấy “một vật thể màu trắng”, nghi của máy bay MH370, trôi nổi ở vị trí cách hòn đảo 70 km về phía tây bắc.
Phat hien vat the gan dao Reunion nghi cua may bay MH370
Một máy bay của Malaysia Airlines. Ảnh: Greenberg 
Khi phát hiện vật thể nghi thuộc về MH370, phi cơ của hãng Air France đang ở độ cao khoảng 3.000 m.
“Nó (vật thể nổi) phải có kích thước lớn đủ để phi công trông thấy ở độ cao 3.000 m”, ông Vadivelou nói với CNN.
Sau khi nhận thông báo, giới chức địa phương điều một tàu tới khu vực nhưng không phát hiện điều gì. Chính quyền đảo Reunion yêu cầu quân đội Pháp hỗ trợ việc tìm kiếm trong chiều 15/9.
Hôm 3/9, các nhà điều tra Pháp khẳng định mảnh vỡ mà người dân tìm thấy trên đảo Reunion hồi tháng 7 là cánh tà thuộc chiếc Boeing 777 của chuyến bay MH370.
Chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên khoang. Sau hơn một năm tìm kiếm không đạt kết quả, hôm 29/7, người dân đảo Reunion thuộc Pháp phát hiện phần cánh tà máy bay dài 2 m trôi dạt vào bờ.
Theo dữ liệu vệ tinh dựa trên tín hiệu từ động cơ của MH370, nhà chức trách Malaysia tin rằng máy bay hướng tới phía nam Ấn Độ Dương và rơi khi cạn kiệt nhiên liệu. Các mảnh vỡ của phi cơ mất tích có thể trôi dạt tới đảo Reunion.
Theo Zing.vn

Bình luận(0)