Pháp: Cướp táo tợn lấy lô trang sức hơn 9 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Các tên cướp có vũ trang táo tợn lấy mất lô trang sức hơn 9 triệu USD khi tấn công hai xe tải di chuyển trên đường cao tốc lúc nửa đêm.

Khoảng 15 tên cướp đã tấn công hai xe tải thuộc Hãng vận chuyển Témis vào lúc nửa đêm ngày 11/3 (theo giờ địa phương) trên đường cao tốc A6 tại trạm thu phí Avallon, tỉnh Yonne, miền trung nước Pháp, cách Thủ đô Paris chừng 170 Km theo hướng đông nam, một phát ngôn viên cảnh sát cho kênh truyền hình CNN biết. Vị này không xác nhận tổng giá trị của số hàng trang sức mà bọn cướp lấy đi.
Phap: Cuop tao ton lay lo trang suc hon 9 trieu USD
Hiện trường vụ cướp trang sức trị giá hơn 9 triệu USD ở Pháp.
Trong khi đó, hãng truyền hình Pháp BFMTV đưa tin, bọn cướp đã cuỗm đi số hàng hóa trên hai xe tải này (chủ yếu là kim cương và trang sức) với giá trị vào khoảng 9 triệu Euro (tầm 9,5 triệu USD).
Sau khi chặn hai xe tải vận chuyển trên, bọn cướp không nổ bất cứ phát súng nào mà chỉ phun hơi cay về phía 4 tài xế, những người đang bị thẩm vấn ở Phòng điều tra tội phạm có tổ chức.
Trong khi một vài tên nhanh chóng lái 2 xe tải trên tới vị trí gần trạm thu phí thì những tên còn lại di chuyển trên 4 ô tô với tốc độ cao.  Một phát ngôn viên cảnh sát nói với kênh truyền hình BFMTV rằng, 2 xe tải vận chuyển đã được đưa tới thị trấn gần đó để phục vụ cho công tác điều tra. Lực lượng cảnh sát quốc gia Pháp đang ráo riết truy lùng các tên cướp.
Đây không phải là vụ cướp trang sức đầu tiên ở Pháp. Trong cuộc đột kích vào tháng 7/2013 ở Cannes, một người đàn ông có vũ trang đã lấy đi số trang sức, kim cương với tổng trị giá xấp xỉ 136 triệu USD, văn phòng công tố viên ở Nice cho biết.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)