Pháo kích hạng nặng rung chuyển thành trì Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine vừa khôi phục các đợt pháo kích vào tỉnh miền đông Donetsk vào sáng ngày 25/8, tập trung vào các khu vực ngoại ô.

Các nhân chứng cho hay, các đợt hỏa lực pháo binh hạng nặng xuất phát từ sân bay thành phố hiện do quân đội chính phủ kiểm soát.
Khu vực thành phố Donetsk nhanh chóng trở thành một cứ điểm bị bỏ trống sau khi các dân quân tự vệ nơi đây tổ chức cuộc diễu binh vào ngày 24/8 (Ngày Độc lập của Ukraine). Các phương tiện giao thông công cộng đều không hoạt động. Tất cả các trang báo đều ngừng xuất bản.
 Khẩu pháo khai hỏa trong một cuộc giao tranh ở đông Ukraine.
Trong khi đó, các dân quân tự vệ địa phương vẫn tiếp tục hoạt động truy lùng các nhóm trinh sát của Kiev trong thành phố. Đặc biệt, họ còn phát hiện và tiêu diệt hai trong 3 lính bắn tỉa trên mái của một trung tâm mua sắm. Tất cả họ đều là phụ nữ.
Ngoài ra, nhóm dân quân này còn bắt giữ một toán người đang lắp đặt các đèn pha vô tuyến. Trong cuộc thẩm vấn, những người này khai rằng, họ được trả tầm 100 USD cho mỗi đèn pha được lắp ở các khu vực đông dân cư.
Các đợt giao tranh ác liệt diễn ra ở khu vực Yelenovka, cách miền nam Donetsk 20 km đã khiến tình trạng lưu thống của tuyến xe buýt Yuzhny bị ngưng trệ. Tất cả xe buýt chạy tuyến Mariupol-Donetsk đều bị trì hoãn vào ngày 24/8.
“Tôi muốn đưa bà nội sang Nga. Xe của chúng ta dự kiến chạy từ Donetsk tới Krasnodar lúc 16h40 (theo giờ Moscow) đã bị hoãn lại. Nghe nói chúng tôi được hoàn lại toàn bộ tiền vé xe. Tuy nhiên, tôi không nhận được câu trả lời về việc bao giờ tuyến xe hoạt động trở lại”, một người dân nói.
Thanh Nga (thep IT)

Bình luận(0)