Nhiều thiếu nữ cầu hôn online chiến binh al-Qaeda tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều cô gái đang lợi dụng mạng Internet để tuyển chồng là các chiến binh cực đoan người Anh thuộc hàng ngũ al-Qaeda đang chiến đấu ở Syria.

Tờ Times cho biết, họ là những cô gái hoặc những người phụ nữ ủng hộ al-Qaeda, thông qua mạng Internet ngỏ lời muốn làm vợ hoặc xin được gia nhập mạng lưới khủng bố từ các chiến binh cực đoan người Anh đang chiến đấu tại Syria.
Cụ thể, nhiều phụ nữ đã liên lạc với một chiến binh người Anh thường xuyên đăng tải các bài viết mô tả cuộc sống và cuộc chiến của y cùng với những kẻ Hồi giáo cực đoan ở Syria. Một số cô gái ngỏ lời cầu hôn lãng mãn trong khi những người khác hỏi về việc làm thế nào để tới Syria, gia nhập nhóm chiến binh cực đoan có liên kết với al-Qaeda ở Iraq và Syria (ISIS).
Một phụ nữ viết: “Tôi khao khát được kết hôn với một chiến binh thánh chiến. Một chiến binh, thật tuyệt vời. Nhưng tôi không biết làm thế nào để thực hiện được nguyện vọng này”.
 Một chiến binh nổi dậy đang chiến đấu ở Syria.
Chiến binh người Anh đã trả lời lại tất cả những câu hỏi của các nữ độc giả trong suốt một tuần qua. Một trong số những câu trả lời cuối ngày qua: “Chúng tôi vừa đón 2 chị em hôm qua. Hiện nay, biên giới đã bị phong tỏa nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để thông tin tới tất cả mọi người”.
Trong khi đó, ISIS (đang đặt mục tiêu thành lập một nhà nước Hồi giáo ở Syria) rất khuyến khích xu hướng trên bởi trong hàng ngũ của họ có rất nhiều các chiến binh nước ngoài trẻ (bao gồm nhiều người đến từ Anh) còn độc thân, thiếu thốn tình dục. Trong khi đó, al-Qaeda được cho là đã lập một căn cứ đặc biệt thu nạp những phụ nữ nước ngoài tới Syria gia nhập hàng ngũ của họ.
Thông tin nhiều phụ nữ nước ngoài bị cuộc chiến ở Syria cuốn hút và đang nỗ lực tới đất nước này đến trong bối cảnh một chiến binh đào ngũ khỏi ISIS tiết lộ, hàng trăm chiến binh người Anh đang được đào tạo thành “chiến binh thánh chiến” và được khuyến khích quay trở về quê hương.
Bạch Dương

Bình luận(0)