Người dân Lugansk lập rào chặn xe bọc thép QĐ Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Người dân địa phương đã lập chướng ngại vật ngăn cản đoàn xe quân sự Ukraine tiến về thành phố Lugansk.

Kênh truyền hình Inter TV của Lugansk đưa tin, người dân địa phương đã chặn một đoàn xe bọc thép của Quân đội Ukraine đang tiến về thành phố Lugansk.
"Lực lượng Quân đội Ukraine bao gồm 6 xe bọc thép chở quân và xe kéo pháo đã bị người dân làng Raygorodka – một ngôi làng nằm gần đó chặn lại trên đường hành quân", Inter TV cho biết.
Người dân ở ngôi làng này đã sử dụng xe và nhiều vật cản khác tạo thành chướng ngại vật trên đường và ngăn đoàn quân đi qua.
Sự việc trên càng cho thấy việc chính phủ Kiev không nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân miền đông Ukraine.
Quân đội Ukraine tiến về miền đông.
Trước đó, Ukraine gửi hàng loạt xe bọc thép, trực thăng, máy bay chiến đấu và lực lượng binh sĩ của Bộ Nội vụ Ukraine đến miền đông để bắt đầu chiến dịch chống khủng bố. Trước đó, người biểu tình và các phần tử vũ trang đã từ chối đầu hàng trước lời cảnh báo của Tổng thống tạm quyền Ukraine Aleksandr Turchinov.
Căng thẳng tại miền đông Ukraine tăng cao sau cuộc lật đổ chính quyền khiến cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich phải lưu vong. Người biểu tình và các phần tử vũ trang đã chiếm nhiều tòa nhà tại các thành phố ở miền đông Ukraine và tuyên bố tổ chức trưng cầu dân ý trước ngày 11/5 nhằm ly khai Ukraine và gia nhập Liên bang Nga.
Ngô Trang

Bình luận(0)