Ngấm đòn trả đũa: EU bỏ lệnh trừng phạt mới với Nga?

Google News

(Kiến Thức) - EU có thể sẽ từ bỏ việc đưa ra những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, Itar-Tass dẫn một nguồn tin ngoại giao châu Âu cho hay.

Theo các thông tin trước đó, một cuộc họp của Ủy ban các đại diện thường trực châu Âu được dự kiện tổ chức vào ngày 5/9 nhằm đưa ra các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga với cáo buộc nước này làm gia tăng căng thẳng Ukraine.
Tuy nhiên, theo nguồn tin này, các nước tham dự cuộc họp sẽ quyết định lại việc có đưa ra các lệnh trừng phạt cho Nga hay không do các vấn đề trong liên minh châu Âu..
Bản thân châu Âu vẫn đang mâu thuẫn với việc tăng cường các lệnh trừng phạt này khi một lần nữa vấp phải sự phản đối kịch liệt của các quốc gia thành viên ở khu vực Đông Âu.
EU có thể từ bỏ các lệnh trừng phạt mới đối với Nga. 
Thực tế trong vấn đề trừng phạt nước Nga, EU đang rơi vào hoàn cảnh bất đắc dĩ, bởi đồng minh lớn nhất của họ là nước Mỹ liên tiếp thúc ép các hoạt động trừng phạt Nga về kinh tế. Và châu Âu, đương nhiên cũng phải đối mặt với những biện pháp trả đũa của Nga.
Trong lần cấm vận trước nhằm vào các lĩnh vực tài chính, quân sự, năng lượng của Nga, nước Nga đã bị ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt về vấn đề vốn đầu tư từ cộng đồng châu Âu. Tuy nhiên, biện pháp trả đũa về nông sản của Nga cũng khiến EU đang dần ngấm đòn.
Đầu tháng 9/2014 báo hiệu tròn một tháng các biện pháp trả đũa được Moscow triển khai, và EU đã có thống kê thiệt hại riêng cho mình. Ủy viên nông nghiệp EU, Dachan Cholosh đưa ra số liệu thiệt hại lên tới 6,6 tỷ USD. Các nước bị ảnh hưởng nhiều nhất là Latvia, Đức, Bỉ, Séc, Ba Lan.
Song Tử

Bình luận(0)