Nga yêu cầu Mỹ làm rõ hành động của liên minh ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Sergei Lavrov yêu cầu Mỹ trả lời dứt khoát về hành động của liên minh do Mỹ cầm đầu gần thị trấn Al Tanf và trên biên giới Iraq-Syria.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng hành động của liên minh do Mỹ cầm đầu liên quan đến cuộc chiến chống  khủng bố Nhà nước Hồi giáo gần Al Tanf ở đông nam Syria (nơi mà người Mỹ đơn phương công bố một vùng giảm thiểu xung đột) khiến người ta cảm thấy choáng váng bất ngờ. Điều này cũng xảy ra ở khu vực biên giới giữa Iraq và Syria cũng như việc các tay súng được Mỹ ủng hộ cố tình ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Syria, với sự hỗ trợ của không quân Nga, ở bờ đông sông Euphrates.
Nga yeu cau My lam ro hanh dong cua lien minh o Syria
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov yêu cầu Mỹ làm rõ hành động của liên minh chống IS ở Syria. Ảnh: TASS 
Theo Ngoại trưởng Lavrov, Nga thường xuyên yêu cầu Mỹ làm rõ  vấn đề này, thông qua các kênh liên lạc quân sự. Ông Lavrov nói thêm: "Tôi mong rằng Quân đội Nga… sẽ nhận được câu trả lời rõ ràng từ phía các đối tác Mỹ”.
Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng trong cuộc điện đàm đàm mới nhất giữa ông và Ngoại trưởng Rex Tillerson, phía Mỹ đã bảo đảm rằng mục tiêu duy nhất của liên minh do Mỹ cầm đầu ở Syria là chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Ông nói thêm: “Tôi hy vọng những câu trả lời cụ thể sẽ được đưa ra một cách chuyên nghiệp".
Minh Châu (Theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)