Nga hợp tác với phe đối lập Syria ôn hòa đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống  Putin ngày 13/11 cho biết Nga đang hợp tác hiệu quả với phe đối lập Syria ôn hòa đánh IS, trong đó có Quân đội Syria Tự do.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/11, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng chiến dịch quân sự của Nga ở  Syria đã được tiến hành theo yêu cầu của chính phủ hợp pháp của đất nước.
Nga hop tac voi  phe doi lap Syria on hoa danh IS
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga đang hợp tác hiệu quả với phe đối lập Syria ôn hòa trong việc đánh IS. 
Ông Putin nhấn mạnh rằng chiến dịch này nhằm chống khủng bố quốc tế, chứ không phải duy trì quyền lực của Tổng thống Syria Bashar Assad.
Bác bỏ cáo buộc máy bay Nga nhắm vào phe đối lập Syria ôn hòa, Tổng thống Putin nói:  "Trong thực tế, chúng tôi đã hợp tác với các lực lượng đối lập ôn hòa và máy bay chiến đấu của chúng tôi đã phá hủy một số mục tiêu mà họ yêu cầu chúng tôi  ném bom”.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng bộ này đã phối hợp  với các thành viên phe đối lập Syria đang chiến đấu chống lại những kẻ khủng bố.  Đại diện của phe đối lập Syria đã chia sẻ dữ liệu về vị trí của các phần tử khủng bố với các nhóm không quân Nga tại Syria.
Hơn nữa, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã hội đàm với các thành viên của phe đối lập Syria nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở nước này.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)