Mỹ dốc lòng điều tra các hố chôn tập thể đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ tuyên bố hỗ trợ hết mình trong vụ điều tra các hố chôn tập thể được tìm thấy ở tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức mình trong công tác điều tra vụ các hố chôn tập thể đó nhằm tìm ra chân tướng của sự việc”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Jen Psaki nói trong buổi họp báo ngày 1/10.
Bà cũng kêu gọi “các dân quân ly khai ủng hộ Nga” hãy cho các cơ quan điều tra tiếp cận hiện trường những hố chôn đó.
 Ly khai Ukraine đứng canh gác hiện trường một hố chôn tập thể.
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã công bố thông tin rằng, hơn 400 thi thể đã được chôn vùi ở các hố chôn tập thể gần thành phố Donetsk. Ông Lavrov gọi vụ việc đó là hết sức kinh khủng và đó là bằng chứng của “một tội ác chiến tranh”.
Tuần trước, một loạt các hố chôn tập thể chứa đầy thi thể dân thường và những người ủng hộ độc lập đã được phát hiện ở ngôi làng Nyzhnia Krynka, cách thành phố Donetsk 35 km theo hướng đông bắc.
Phe ly khai cáo buộc rằng, các vụ giết người đó là do các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine làm. Theo họ, các thành viên Kiev này đã đồn trú ở khu vực ngôi làng đó kể từ hồi tháng 4 khi chính quyền trung ương phát động chiến dịch quân sự ở miền đông.
Tuy nhiên, Keiv đã phủ nhận cáo buộc này và nói rằng, vào thời điểm đó họ còn triển khai nhiều đơn vị quân đội khác tới ngôi làng này, chứ không riêng Vệ binh Quốc gia.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Dao DUng

Những kẻ ủng hộ Mỹ và Kiev đâu cả rồi, vào để tìm lý luận đổ tội ngược lại đi chứ.