Ly khai đông Ukraine gấp rút tổng động viên toàn dân

Google News

(Kiến Thức) - Những phần tử ly khai Ukraine đang kêu gọi người dân sinh sống ở các vùng do họ kiểm soát gia nhập vào những nhóm vũ trang.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng (NSDC) Volodymyr Polevy tiết lộ điều này trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 8/11.
“Các dân quân tự vệ ly khai đang tiến hành cuộc tổng động viên người dân sinh sống ở vùng Khartsyzsk, Snizhne, Shakhtarsk, Zuhres, Mospyne, Ilovaisk và Amvrosiyivka để vào các nhóm vũ trang”, ông Polevy nói.
Hiện trường một vụ pháo kích ở đông Ukraine.

Ngoài ra, vị đại diện Kiev này còn cho hay, chính phủ vừa mới thông qua một chỉ thị, theo đó các quỹ hưu trí, ngân sách nhà nước và quỹ bảo hiểm xã hội sẽ không được chuyển giao cho người dân sinh sống ở các vùng Lugansk và Donestsk thuộc quyền kiểm soát của ly khai. Quỹ này sẽ được khôi phục chỉ sau khi chính phủ lấy lại các vùng lãnh thổ nói trên.
Một diễn biến khác liên quan tới tình hình chiến sự miền đông Ukraine. Cụ thể, các đơn vị pháo binh của quân đội Ukraine và phe ly khai đã có màn đấu pháo dữ dội vào các vùng dân cư ở thành phố Donetsk vào ngày 7/11.
“Trong nửa ngày còn lại, các đơn vị pháo binh Ukraine đã bắn pháo vào các vị trí của ly khai ở các quận của thành phố Donetsk như Kievsky, Kuibyshevsky và Petrovsky. Các khu vực dân cư là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất qua các vụ bắn pháo này”, phóng viên hãng Ria Novosti tường thuật.
Một nguồn tin tại trụ sở quân đội của lực lượng quốc phòng Ukraine tiết lộ rằng, các tay súng ly khai đã phản pháo lại nhằm ngăn chặn các đợt bắn phá của quân đội vào thành phố Avdiivka, các làng như Pisky, Tonenko và Opytne”.
Cuộc giao tranh dữ dội đó nổ ra ở vùng ngoại ô phía tây của Donetsk, nơi lực lượng quân Kiev vừa mới lập trại.
Thanh Nga (theo UK, Ria Novosti)

>> xem thêm

Bình luận(0)