Lộ diện anh hùng giúp cảnh sát Pháp giải cứu con tin

Google News

(Kiến Thức) - Nấp trong thùng kín, anh Lilian Lepere đã gửi những tin nhắn cho cảnh sát thông báo về tình hình các nghi phạm đang giam giữ con tin trong xưởng in CTD.

Cố thủ bên trong xưởng in CTD vùng Dammartin-en-Goele và bị cảnh sát bao vây, hai nghi can là anh em Said và Cherif Kouachi không hề hay biết rằng, mọi động tĩnh của chúng đều bị theo dõi. Và người cung cấp các thông tin bên trong căn phòng hai nghi phạm của vụ xả súng vào tòa soạn báo Charlie Hedbo hôm 7/1 đang ở chính là nam công dân 27 tuổi tên Lilian Lepere. Lilian Lepere vì thế được coi là người hùng vụ giải cứu con tin Pháp.
 Anh hùng trong vụ giải cứu con tin Pháp, Lilian Lepere.

Anh đã nấp trong thùng các-tông đặt ở trong xưởng in này mà bọn chúng không hề hay biết. Trong tình hình đó, anh Lilian đã liên tục thông báo cho các cảnh sát đang đứng bao vây phía bên ngoài về vị trí của hai tay súng cũng như sơ đồ của tòa nhà.
Hơn 6 giờ sau khi cảnh sát nhận được các thông tin cần thiết từ người thiết kế đồ họa trên, họ đã tiến hành cuộc đột kích vào bên trong tòa nhà. Hai anh em nghi can khủng bố đã chạy ra khỏi nơi cố thủ và chết dưới làn mưa đạn của cảnh sát.
Anh Lepere kể lại quá trình làm người cung cấp tin cho cảnh sát sau khi trở về với gia đình thân yêu của mình. Theo đó, từ nơi ẩn nấp trên, anh đã gửi tin nhắn đầu tiên cho người cha mình khi hai tên tấn công xông vào chiếm xưởng in ở Dammartin-en-Goele, vùng thị trấn nhỏ nằm ở ngay phía bắc thủ đô Paris. "Con đang trốn ở tầng một xưởng in. Con nghĩ rằng, chúng đã giết hại ai đó. Bố hãy gọi điện báo cảnh sát" là nội dung tin nhắn đầu tiên của anh.
Cảnh sát đặc nhiệm Pháp nhanh chóng tới khu vực xưởng in CTD, nơi hai anh em nghi can đang giam giữ con tin.

Biết mình đang ẩn nấp trong căn phòng khóa trái cửa, anh tiếp tục cung cấp các tin tức quan trọng cho cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm thông qua điện thoại di động. Cùng lúc đó, lực lượng bắn tỉa được triển khai vị trị trên các nóc tòa nhà xung quanh. Các máy bay trực thăng quần thảo liên tục trên nóc tòa nhà.
Trong cuộc đột kích giải cứu con tin, anh đã không bị thương tích. Sau đó, anh được các bác sĩ tiến hành kiểm tra tâm lý trước khi đưa về đoàn tụ với gia đình hồi tối ngày 9/1.
Cảnh sát đã tiêu diệt được 2 tên nghi phạm trong cuộc vây ráp trên. Trong khi đó, một cuộc đột kích giải cứu con tin khác cũng diễn ra đồng thời ở siêu thị bán đồ ăn kiêng vùng Porte de Vincennes, ngoại ô thủ đô Paris cùng ngày. Trong vụ thứ hai, 2 nghi phạm đã giết hại 4 con tin trước khi cảnh sát xông vào siêu thị trên giải cứu họ. 1 tên bị tiêu diệt, tên còn lại là nữ nghi phạm Hayat Boumeddiene đã lẩn trốn trong lúc hỗn loạn. Cảnh sát đang truy lùng ả gắt gao.
Thanh Nga (theo DL)

Bình luận(0)