Lộ danh tính công dân gốc Việt trong vụ “Hồ sơ Panama”

Google News

(Kiến Thức) - Nhật báo Toronto Star đã công bố danh tính một công dân gốc Việt tên Eric Van Nguyen có liên quan đến “Hồ sơ Panama”.

Video người Iceland biểu tình đòi Thủ tướng Gunnlaugsson từ chức sau vụ "hồ sơ Panama" (Nguồn video The Guardian):
Theo Toronto Star, cho tới thời điểm này, Eric Van Nguyen là công dân gốc Việt đầu tiên được báo giới phanh phui trong vụ xì-căng đan rúng động thế giới mang tên “Hồ sơ Panama”.
Vào năm 2014, Eric Van Nguyen và 7 người khác đã bị truy tố tại một tòa án ở New York với cáo buộc là lừa đảo các nhà đầu tư số tiền lên tới 290 triệu USD.
Lo danh tinh cong dan goc Viet trong vu “Ho so Panama”
Công dân gốc Việt Eric Van Nguyen trong bức ảnh chụp với bạn bè. Ảnh Le Journal de Montréal
Trong khi đó, tờ Le Journal de Montréal của Pháp trích thông tin từ tài liệu Panama, nam công dân Canada gốc Việt tới từ Montreal Eric Van Nguyen (32 tuổi) đã nộp hồ sơ xin thành lập một công ty ở Samoa, nam Thái Bình Dương và một công ty ma khác ở đảo Virgin thuộc Anh.
Eric Van Nguyen được cho là một cộng sự cũ của John Babikian, người được mệnh danh là “Sói vùng Montreal”.
Năm 2014, công dân gốc Việt Van Nguyen cùng 7 đồng phạm khác đã bị cơ quan công tố ở New York cáo buộc vì lừa đảo các nhà đầu tư số tiền 290 triệu USD trong một thương vụ mua cổ phiếu.
Trong tháng 11/2014, Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) cũng kiện Eric Van Nguyen vì tình nghi anh ta đã chi 1 triệu USD cho Babikian trong một thương vụ mua bán cổ phiếu gian lận.
Theo nhiều thông tin có được từ tờ Le Journal de Montréal, Eric Van Nguyen là anh em họ với Suzie Ma, người đang nằm trong diện điều tra của Cơ quan quản lý thị trường tài chính (AMF) của Canada.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)